Thực phẩm tươi

  • Bán nông sản “phi lợi nhuận”; liên doanh hợp tác; thay đổi phương thức bán hàng… là những cách của nhiều doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ tại TPHCM áp dụng để đưa sản phẩm đến khách hàng.
  • Với nhu cầu kho lạnh đang dần tăng nhanh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng sự quan tâm đến việc phát triển các kho lạnh tại Việt Nam để tận dụng lợi thế của quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa bán lẻ.
  • Tứ Xuyên được biết đến là một trong những nền ẩm thực đặc sắc và độc đáo của Trung Hoa. Đây là nơi định cư của nhiều dân tộc thiểu số nên bản sắc văn hoá cũng rất đa dạng. Có lẽ vì thế nên ẩm thực Tứ Xuyên độc đáo và riêng biệt.
  • Từ nhiều tháng qua, chị Nguyễn Thị Hương (38 tuổi, ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã kết nối, vận động các nhà hảo tâm tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản giúp nông dân, rồi chuyển tặng người gặp khó do ảnh hưởng Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam.
  • Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để giúp người dân hạn chế đến những nơi đông người có nguy cơ lây nhiễm. Mới đây, ban quản trị chung cư báo Nhân Dân (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã có sáng kiến “đi chợ hộ” cư dân.
  • Sau khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid-19, TP. Cần Thơ bắt đầu đưa vào thí điểm mô hình "đưa chợ ra phố" trên đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều. Tại đây, sẽ có các gian bán hàng bán đủ các loại thực phẩm tươi, sạch phục vụ cho người dân.
  • Là tỉnh trọng điểm về trồng rau của cả nước, công nghệ cao đã được áp dụng vào sản xuất rau nhưng vẫn còn thiếu các quy trình, công nghệ và phương tiện bảo quản, xử lý thực phẩm an toàn thích hợp sau thu hoạch.
  • Giá thực phẩm toàn cầu tăng vọt trong thời điểm dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế của các quốc gia.
  • Những thực phẩm tươi ngon không thể thấy trong siêu thị có thể được tìm dễ dàng thông qua mô hình nông nghiệp cộng đồng tại thành phố Perth, Australia.
  • Đến nay, Dự án Lifsap Hải Phòng đã xây dựng được 4 vùng chăn nuôi VietGahp với 1.200 hộ, tương đương 58 nhóm. Mỗi năm, Hải Phòng cung cấp ra thị trường hàng nghìn tấn thực phẩm tươi sống. Người dân vẫn phải loay hoay giải bài toán đầu ra. Mới đây, Cty CP XNK Eu Food (Cty Eu Food) đề nghị được “bắt tay” cùng Lifsap Hải Phòng, người chăn nuôi để giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm.