Thuế tiêu thụ đặc biệt
-
Hiện giá ôtô tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với Thái Lan, Indonesia và cao hơn các nước có công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ, Nhật Bản.
-
Ngay sau khi đồng loạt hiệp hội, doanh nghiệp và địa phương kiến nghị, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐN) và giảm 50% phí trước bạ với xe ô tô trong nước đăng ký lần đầu.
-
Các chuyên gia, doanh nghiệp đồng loạt kiến nghị không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với “đồ uống có đường, thức uống đại mạch và nước giải khát không cồn”.
-
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và một số hiệp hội khác đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước năm nay để kích cầu sau việc sụt giảm doanh số liên tiếp các tháng gần đây.
-
"Nếu không được giảm 50% phí trước bạ và gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, năm 2023 toàn thị trường xe Việt Nam có thể thiệt hại hơn 8,5 vạn chiếc, từ 2023 trở đi, Việt Nam có thể mất khoảng 1,8 triệu chiếc xe", Tập đoàn Thành công đưa ra cảnh báo.
-
Trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, đáng chú ý tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu.
-
Theo đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung quy định đối tượng không chịu thuế TTĐB đối với một số trường hợp.
-
Bộ Công Thương vừa đồng ý cho phép hai doanh nghiệp được nhập khẩu cigar điếu về Việt Nam để bán ở các cửa hàng miễn thuế.
-
Bộ Tài chính khẳng định, chủ trương đánh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với nước uống có đường nhằm bảo vệ sức khoẻ người dân, điều hướng tiêu dùng.
-
Theo Bộ Tài chính, luật thuế tiêu thụ đặc biệt cần được sửa đổi, bổ sung và quy định rõ những xe được áp dụng ưu đãi nhằm khuyến khích sản xuất xe thân thiện với môi trường.