Thương hiệu

  • Dưới đây là 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng “khủng” nhất trong năm 2015 do tờ Richest công bố.
  • Ngày 3 tháng 6 năm 2015, Coex Việt Nam phối hợp cùng SEGE Fairs, Tạp chí Mẹ & Con, Diễn đàn Webtretho tổ chức Triển lãm Quốc tế Sản phẩm - Dịch vụ cho Mẹ & Trẻ em 2015 – Lần thứ 2 (Vietnam Int’l Mom & Kid Fair 2015) tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM). Triển lãm dự kiến sẽ diễn ra 04 ngày (từ ngày 11/6 đến 14/6/2015) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp và 200 gian hàng đến từ 20 Quốc gia.
  • Sáng 24.5, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã diễn ra chương trình Hỏi biết trên đồng với chủ đề “Chăm sóc cam giai đoạn dưỡng quả”. 
  • Báo NTNN số ra ngày 25.5 đăng bài “Làng dầu tràm “chết mòn” vì mất chữ tín”. Bài báo phản ánh việc làm ăn gian dối của một số hộ dân đã khiến sản phẩm dầu tràm Lộc Thủy (Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) mất uy tín trên thị trường, khiến làng nghề này “chết mòn”. 
  • Nằm ở xã đặc biệt khó khăn, nhưng thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc lại được biết đến là thôn có nhiều triệu phú nhất trong hàng nghìn thôn, xã của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Cả xã có 160/180 hộ trong thôn có thu nhập trên 100 triệu đồng đến hàng tỷ đồng mỗi năm.
  • Ngày 27.5, tại TP.Cần Thơ, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị cánh đồng lớn (CĐL). Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng,  phải tiếp tục mở rộng CĐL để khẳng định thương hiệu gạo Việt trên thương trường thế giới.
  • Sáng nay (25.5), tại cuộc họp triển khai thông báo về việc đóng cửa bến xe Tam Bạc, hầu hết các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa TP. Hải Phòng và Hà Nội đều bày tỏ bất bình và gửi kiến nghị đến sở GTVT TP.Hải Phòng yêu cầu trả lời việc ra thông báo đóng cửa bến xe quá gấp gáp, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải hành khách của các đơn vị.
  • “Tôi thấy báo chí nói đến vấn đề mắc ca rất nhiều, các bộ ngành địa phương, các doanh nghiệp cũng tổ chức rất nhiều hội thảo, hội nghị, nhiều kế hoạch, chính sách được đưa ra bàn thảo, thúc đẩy phát triển “cây tỷ đô”. Tuy nhiên, tất cả các kế hoạch đó vẫn đang trên giấy, chưa thấy triển khai gì”.
  • Thủ tướng vừa phê duyệt đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. 
  • Không chỉ có dưa hấu ở Quảng Ngãi, hành ở Trà Vinh... bị ế ẩm, những vùng mía tím bạt ngàn ở Hòa Bình cũng đang chung số phận.