Thúy Hạnh chê cuộc thi của Ngọc Trinh là tạp kỹ

Thứ ba, ngày 16/08/2011 15:46 PM (GMT+7)
Cựu người mẫu cho rằng cuộc thi mà Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu chỉ xứng tầm như một buổi ca nhạc tạp kỹ, chứ hoàn toàn không phải là một cuộc thi nhan sắc với tên gọi Hoa hậu.
Bình luận 0

Khi mới liên lạc với chị, Thúy Hạnh một mực từ chối vì cho rằng cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu không liên quan đến mình. Nhưng cuối cùng chị cũng đồng ý trả lời với tư cách là người am hiểu về những đấu trường nhan sắc quốc tế.

img
Cựu người mẫu Thúy Hạnh

Trước khi bước lên máy bay đi công tác, cựu người mẫu Thúy Hạnh thẳng thắn chia sẻ về tính chất, quy mô cần thiết khi tổ chức một cuộc thi sắc đẹp, đồng thời Thúy Hạnh cũng cho biết đã là Hoa hậu thì cần phải hội tụ những yếu tố nào.

Xin chị cho biết, tính chất, quy mô của cuộc thi sắc đẹp cần những gì?

- Nếu đã gọi là một cuộc thi sắc đẹp thì Ban tổ chức bao giờ cũng chú trọng vào các phần thi và mục đích của cuộc thi. Ngày nay, trên thế giới khi tổ chức một cuộc thi sắc đẹp nó không chỉ đơn thuần là những phần thi sắc đẹp mà nó phải gắn liền với mục đích của cộng đồng. Cụ thể, về cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới là Hoa hậu thế giới thì mục đích của cuộc thi phải gắn liền với những chương trình làm từ thiện cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới. Hoa hậu Hoàn vũ là kêu gọi toàn thế giới phòng chống HVI, AIDS Hoa hậu Trái đất kêu gọi bảo vệ môi trường Hoa hậu Quốc tế thì kêu gọi bảo vệ hòa bình thế giới.

Một vài liệt kê trên để thấy rằng những Ban tổ chức các cuộc thi sắc đẹp họ luôn đi kèm với mục đích cao cả vì cộng đồng chứ không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp không.

img
Ngọc Trinh trong giây phút đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu

Về chuyên môn thì những phần ca nhạc hay thời trang... chỉ là một yếu tố rất phụ trong toàn bộ chương trình của cuộc thi, yếu tố chính quan trọng nhất cuộc thi chính là các thí sinh. Các thí sinh phải lần lượt trải qua nhiều vòng thi ở nhiều lĩnh vực mới biết được họ có thật sự đẹp và tài năng hay không.

Một cô gái cần phải hội tụ những đặc điểm gì mới xứng đáng được gọi là Hoa hậu?

- Để đăng quang ngôi vị Hoa hậu tại một cuộc thi sắc đẹp, cô gái phải trải qua rất nhiều các vòng thi vô cùng khắt khe. Bao giờ, khán giả cũng mong mỏi tìm ra được tân Hoa hậu tiếp theo phải nhan sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, gần đây, tại các cuộc thi sắc đẹp có uy tín thì các cô gái đăng quang ngôi vị Hoa hậu chưa thật sự là sắc nước hương trời nhưng bên cạnh đó họ lại có cả tài lẫn tâm.

Cụ thể về vài năm trở lại đây, các cô Hoa hậu thế giới họ không nổi trội về sắc đẹp nhưng bên cạnh đó họ lại có cái tài và cái tâm thật sự. Cái tài, cái tâm của họ là họ tâm huyết thực hiện những công việc từ thiện có hiệu quả mang lại lợi ích cao cho cộng đồng.

Chính vì vậy mà thời gian cho một cuộc thi Hoa hậu Thế giới là rất dài mới đảm bảo cho Ban giám khảo đồng hành và khám phá ra những "tố chất" cần có của một Hoa hậu cũng như Ban tổ chức cần có thời gian để tiếp xúc thí sinh đi sâu, đi xát các thí sinh để tìm tòi "nhân tố". Đồng thời, các người đẹp dự thi, thời gian thoải mái khi dự thi với họ là vô cùng quý giá để họ có cơ hội "thể hiện khả năng của mình".

img
Việt Nam có 3 người đi thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu, thì tất cả cùng có giải: HH Ngọc Trinh, Á hậu 1 Trà Ngọc Hằng, Á hậu 4 Phan Như thảo

Xin chị cho một vài nhận xét đánh giá về cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu vừa kết thúc tại Mỹ ngày hôm qua?

- Theo như tôi tìm hiểu sơ qua thì đây là một buổi ca nhạc tạp kỹ chứ nó không mang tính chất một cuộc thi Hoa hậu. Các phần thi trong cuộc thi này quá mờ nhạt, chưa thật đúng nghĩa với cuộc thi Hoa hậu.

Theo Phụ nữ & Đời sống
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem