Tích cực hỗ trợ thuyền viên và thân nhân

Thứ tư, ngày 15/12/2010 11:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 14-12, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã có cuộc họp với 5 công ty đưa 11 thuyền viên Việt Nam sang Hàn Quốc và làm việc trên tàu “In sung số 1”.
Bình luận 0

Đó là Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực LOD, Công ty cổ phần TRAENCO, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 - CIENCO 1, Tổng Công ty Đường sông Miền Nam SOWATCO, Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động Thương mại và Du lịch TTLC.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có công văn yêu cầu các công ty tập trung vào một số công việc khẩn cấp. Trước tiên, cử cán bộ có thẩm quyền sang Hàn Quốc phối hợp với các bên liên quan để kiểm tra, lo mai táng hoặc làm các thủ tục liên quan tới thi hài thuyền viên bị tử nạn, hoặc mất tích, bảo vệ quyền lợi những thuyền viên được cứu sống...

Ông Nguyễn Quang Huy - Trưởng phòng Thị trường, Công ty LOD cho biết: Đối với những lao động bị nạn được cứu sống, công ty sẽ phối hợp và yêu cầu chủ tàu đưa họ vào bờ để điều trị, phục hồi sức khỏe. Nếu lao động muốn về nước sau khi ra viện, công ty sẽ mua vé máy bay và làm thủ tục đưa họ về nước an toàn... Với lao động bị tử nạn hoặc mất tích, công ty sẽ liên lạc với các gia đình để lấy giấy uỷ quyền của gia đình cho công ty phối hợp với các bên liên quan thay mặt gia đình người lao động làm các thủ tục hậu sự và làm các thủ tục liên quan.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, tất cả các thuyền viên VN trên tàu “In sung Số 1” đều được mua bảo hiểm. Ngoài tiền bảo hiểm, người nhà các thuyền viên tử nạn sẽ nhận thêm các khoản hỗ trợ từ phía các công ty phái cử lao động và được hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

* Trao đổi với NTNN ngày 14-12, ông Phạm Quan Tuyến - Bí thư Thứ nhất phụ trách báo chí (Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc) cho biết, Đại sứ quán Việt Nam vẫn không ngừng đề nghị phía Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ đắm tàu. Ông Tuyến cho rằng, khi chưa tìm thấy thi thể của những người mất tích, có nghĩa là vẫn có hy vọng họ đang sống.

Ông Tuyến cho biết thêm, hiện thi thể của anh Nguyễn Tương đã được đưa về New Zealand, sau khi chờ giải quyết các vấn đề về thủ tục, việc hậu sự của anh Tương sẽ được giải quyết theo yêu cầu của gia đình nạn nhân. Ngoài ra, cùng với 14 người khác được cứu sống, 7 thuyền viên người Việt đang được chăm sóc y tế đặc biệt trên 2 chiếc thuyền cứu hộ của Hàn Quốc.

Sức khỏe của những thuyền viên này đã ổn định. Trong ngày hôm nay (15-12), một đoàn cán bộ thuộc Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam sẽ có mặt tại New Zealand để xác nhận và giúp đỡ người lao động Việt Nam gặp nạn trên tàu “In sung số 1” của Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem