Tiền Giang: "Cao bồi" quậy ấp văn hóa

Thứ hai, ngày 04/04/2011 09:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong lúc người dân ấp văn hóa Hậu Vinh (xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đang tập trung vận động mọi nguồn lực để xây dựng nông thôn mới thì "cao bồi" vườn lại tác oai tác quái…
Bình luận 0

Theo nhiều người dân ở ấp Hậu Vinh, nhân vật mà ai cũng sợ là ông Năm Thẹo (Nguyễn Văn Bé Năm). Ông này nổi tiếng thích chửi lộn và ham đánh nhau. Cứ nhậu xong là ông đi dọc tuyến kênh, vừa đi vừa chửi. Hễ ai chửi lại thì ông về nhà… ngủ ngon, còn ai không chửi thì ông về nhà lôi cha mẹ ruột ra chửi cho hả cơn say.

img
Người dân đi lại vất vả vì lối đi bị ông Hùng cày xới, trồng cây.

Đầu năm 2010, người dân Hậu Vinh vận động tài trợ xây 4 cầu giao thông nông thôn bằng bê tông cốt thép để thay thế cầu khỉ mục nát. Cha con Năm Thẹo bỗng dưng "trúng thầu" mà không thông qua ý kiến của người dân. Hậu quả là cây cầu đầu tiên vừa xây xong đã sụp.

Khi ông Huỳnh Thanh Liêm - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ấp, đến xem xét và đề nghị sửa lại thì bị cha con Năm Thẹo vác gậy rượt đánh. Ông Văn Hữu Kiệm - ngụ cùng ấp can ngăn, liền bị cha con Năm Thẹo quay sang đập nát đồ đạc trong nhà, bít lối ra ngay trước cửa nhà ông Kiệm.

Mới đây, khi người dân mời nhà thầu thi công 3 cây cầu còn lại, gia đình Năm Thẹo tiếp tục vác hung khí dọa chém ai dám làm. Hết ấp đến xã "vận động", Năm Thẹo mới cho phép thi công, nhưng phải theo đúng yêu cầu của ông là không được đặt cống…

Mấy ngày qua, người dân ấp Hậu Vinh xôn xao thông tin ông Cao Quang Vinh - Chủ tịch UBMTTQ xã Hậu Thành "dạy vợ" bằng chĩa đâm cá. Vợ ông Vinh bị bệnh, sức khỏe rất kém và thường xuyên bị ông bạo hành. Mắng chửi chán, ông chuyển qua thượng cẳng tay, hạ cẳng chân. Lần gần đây nhất, ông dùng nguyên cây chĩa sắt đâm vào đùi vợ gây thương tích. Trước đó, ông này còn vác dao rượt chém anh ruột là ông Cao Quang Thừa. Sau hàng loạt vụ việc, ông Vinh được chuyển về làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã mà không thấy xử lý gì.

Ông Nguyễn Văn Hùng - đại biểu HĐND xã Hậu Thành, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp cũng được coi là “cao bồi” khi điều hành quản lý cây nước của ấp kiểu ban phát, thích thì cho dân sử dụng, không thích thì cắt. Mới đây, ông Hùng và gia đình còn vác cuốc ra băm nát đường công cộng để… trồng rau, cây ăn trái.

Theo ông Huỳnh Văn Phao - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, mọi khiếu nại, kiến nghị của người dân ấp Hậu Vinh về việc cha con Năm Thẹo quậy, địa phương đã nhiều lần tổ chức giải quyết. Ông Phao đã ký quyết định xử phạt Năm Thẹo với số tiền 80.000 đồng.

Còn trường hợp ông Hùng "băm lối đi", người dân đang yêu cầu ông trả lại hiện trạng cũ. Ông Hùng đã 3 lần ký cam kết, nhưng đến nay chưa thực hiện. Còn trường hợp ông Vinh, do "bạo hành" với vợ trong lúc… say xỉn nên địa phương cũng mới tổ chức kiểm điểm, nhắc nhở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem