Tiếp sức cho bà con vùng lũ

Thứ hai, ngày 14/11/2011 05:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.11, đoàn xe của đoàn từ thiện Báo Nông Thôn Ngày Nay tới Quảng Bình khi mưa lũ vẫn đang tiếp diễn. Xốc lại đội hình, sư cô Thích Đàm Chung - trụ trì chùa Phổ Linh (Tây Hồ, Hà Nội) động viên mọi người: "Chúng ta dù mệt cũng phải cố gắng vì bà con vùng lũ đang cần sự tiếp sức của chúng ta"…
Bình luận 0

Ngược vùng sơn cước, theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh, chúng tôi dừng lại tại lớp học của Trường Mầm non xã An Ninh (huyện Quảng Ninh). Nơi đây lũ quét còn để lại dấu tích trên vách tường nhà. Sư cô Thích Đàm Chung hỗ trợ lớp học này một số sữa và 3 triệu đồng để các cô giáo mua đồ dùng học tập trước mắt; Đại đức Thích Trung Sơn thuộc Tổ Đình Vĩnh Nghiêm (TP.Hồ Chí Minh) tặng 2 triệu đồng và hứa sẽ vận động các doanh nghiệp, phật tử hỗ trợ thêm cho các lớp học.

Theo hướng dẫn của các chiến sĩ biên phòng, chúng tôi theo Quốc lộ 10 rẽ vào rừng đến bản km25 thuộc xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Ông Hồ Biên - Trưởng bản cho biết: Bản có 120 hộ dân, hiện tại nước lũ chia cắt bản thành 4 vùng cô lập với bên ngoài, có đoạn nước chảy khá xiết…

Được tin có đoàn cứu trợ đến, nhiều gia đình cử người bơi qua suối để nhận quà! Nguy hiểm thế nhưng cái đói buộc họ phải mạo hiểm vượt qua. Bên kia suối, những ngôi nhà lụp xụp, những đứa trẻ trần truồng vẫy tay liên tục như muốn nói lời cảm ơn đoàn công tác.

Hành trình của đoàn tiếp tục vượt đường ngầm km25 để lên với bà con nơi biên giới. 37 hộ dân bản Ho, xã Kim Thuỷ đã tập hợp dưới chân núi đứng chờ. Những tấm chăn bông, những hạt gạo nghĩa tình, những bộ quần áo và tiền mà Báo Nông Thôn Ngày Nay, chùa Phổ Linh (Hà Nội) vận động, quyên góp được đã trao tận tay từng người dân.

Trong chuyến đi này, tổng cộng đoàn cứu trợ đã trao hơn 200 phần quà gồm 200 chăn bông, 2 tấn gạo, 30 triệu đồng và hơn 1.000 bộ áo quần cho bà con hai xã Kim Thuỷ, Lâm Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ).

Chia tay bà con Vân Kiều, chia tay với mảnh đất biên cương, những cái bắt tay nồng ấm của các chiến sĩ biên phòng, những ánh mắt của đồng bào vừa được cứu trợ, con đường về xuôi của chúng tôi như ngắn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem