Tiktok shop
-
Dây chuyền vàng chỉ 10.000 đồng, 20.000 đồng được rao bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử với lượt mua khá cao. Trên diễn đàn, việc đeo vàng giả gây tranh cãi rằng đây là khoe mẽ, làm màu.
-
Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã chỉ ra những sai phạm của TikTok và TikTok Shop.
-
TikTok Shop là nền tảng thương mại điện tử "nổi như cồn" thời gian qua, nhưng cũng vấp phải không ít ý kiến từ cả người bán lẫn người mua.
-
Nhiều nhà bán hàng trên TikTok Shop, Shopee không đồng ý việc các sàn này liên tục tăng mức phí thanh toán trên tổng doanh thu. Với sức mua tốt, lượng khách hàng tăng, các sàn liên tục tăng phí thanh toán với người bán hàng.
-
Các nhà bán hàng phản ánh Shopee, TikTok Shop liên tục nâng mức phí thanh toán. Nếu cộng thêm các chi phí khác để bán hàng hiệu quả trên sàn, thì tổng chi phí người bán hàng phải trả đang rất cao.
-
Trong khi Lazada, Shopee và Tokopedia là một trong những nền tảng thương mại điện tử thành công nhất Đông Nam Á thì TikTok Shop đã nhanh chóng thăng hạng, chiếm được thị phần đáng kể kể từ khi bắt đầu hoạt động khoảng ba năm trước.
-
Dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu nhưng TikTok Shop đã vượt qua nhiều ông lớn trên sàn thương mại điện tử và giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thị phần doanh thu.
-
Theo tờ Bloomberg, TikTok của ByteDance đang nhắm tới việc tăng gấp 4 lần kích thước mảng kinh doanh thương mại toàn cầu, đạt chỉ tiêu tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) lên 20 tỷ USD trong năm nay. Động lực chính tạo ra tăng trưởng này là nhờ tốc độ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á.
-
Chiến lược phát triển mạnh thương mại điện tử đặt TikTok vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Amazon ngay trên sân nhà của "gã khổng lồ thương mại điện tử" này.
-
Theo Nguyễn Thị Tường Thảo, đến từ tỉnh Lâm Đồng, nhờ bán hàng nông sản trên nền tảng TikTok, có tháng cô đã mang về doanh thu 1,2 tỷ đồng cho Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt.