Tìm giải pháp phát triển ĐBSCL bền vững

Thứ ba, ngày 18/10/2011 05:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Diễn đàn Hợp tác Kinh tế ĐBSCL năm 2011 (gọi tắt là MDEC Cà Mau 2011) sẽ diễn ra tại Cà Mau, từ 19-21.10.
Bình luận 0

Với chủ đề “ĐBSCL - Liên kết phát triển bền vững”, diễn đàn nhấn mạnh cam kết và biện pháp thực hiện hữu hiệu trong thực thi liên kết vùng. Đồng thời thiết lập sự hợp tác, liên kết mới với tinh thần mới của các tỉnh, thành và các bộ, ngành, hướng đến sự phát triển bền vững cho vùng ĐBSCL, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Diễn đàn có sự tham dự và chủ trì của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cùng nhiều bộ, ngành, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, UBND TP.HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

img
Hoạt động chế biến thủy sản ĐBSCL trở nên năng động, vươn lên trong thời kỳ hội nhập, phát triển.

Trong khuôn khổ diễn đàn, sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, dự kiến thu hút khoảng 500 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, nghiên cứu, ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các nhà doanh nghiệp. Sẽ có 5 hội nghị, hội thảo lớn bao gồm: Hội nghị Công tác xúc tiến vùng ĐBSCL; Hội thảo Khoa học về Cơ chế liên kết vùng ĐBSCL; Diễn đàn Doanh nghiệp ĐBSCL năm 2011; Hội nghị Hợp tác kinh tế quốc tế vùng ĐBSCL năm 2011 và Hội nghị Ban Chỉ đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL năm 2011.

Tại diễn đàn lần này cũng sẽ đánh giá kết quả các chương trình hợp tác liên kết giữa các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và giữa vùng với TP.HCM. Thảo luận cơ chế liên kết vùng; Sơ kết và bàn thảo định hướng chương trình hoạt động kinh tế đối ngoại và hợp tác quốc tế của vùng ĐBSCL. Đồng thời, định hướng công tác xúc tiến đến năm 2015 và thông qua chương trình hợp tác xúc tiến năm 2012...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem