Tìm thấy văn tế lính Hoàng Sa - Trường Sa

Thứ năm, ngày 25/08/2011 06:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 24.8, tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho biết, ông vừa tìm thấy thêm một bài văn tế Khao lề thế lính Hoàng Sa-Trường Sa do một gia đình họ Diệp ở thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) lưu truyền suốt gần 200 năm qua.
Bình luận 0

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ cho biết thêm, cho đến nay ông đã tìm thấy 5 bài văn tế Khao lề thế lính Hoàng Sa-Trường Sa bằng chữ Hán Nôm. Bốn bản tìm thấy trước đây đều trên đảo Lý Sơn và lần này là bản tìm thấy trên đất liền.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ nhận định: "Phát hiện mới này đã góp phần chứng minh rằng lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa-Trường Sa không phải chỉ có ở đảo Lý Sơn mà còn có ở các huyện đồng bằng, ven biển trong tỉnh Quảng Ngãi. Nói chung, nơi nào có người đi lính Hoàng Sa-Trường Sa trong thời nhà Nguyễn cũng như triều Nguyễn sau này thì nơi đó đều làm lễ Khao lề thế lính".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem