Tin thêm về vụ rừng Ba Chẽ cháy rực trong đêm

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 18:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12-2 UBND huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) xác nhận, đêm ngày 11-2, tại cánh rừng thông khu 7 thuộc Công ty Lâm nghiệp Ba chẽ đã được khai thác xảy ra vụ cháy do đốt thực bì.
Bình luận 0
img
Càng đến gần trung tâm thị trấn Ba Chẽ phía rừng Khe Hố càng sáng rực kèo đám khói cao nghi ngút

Như tin đã đưa, đêm ngày 11-2, nhiều người đã chứng kiến cánh rừng Khe Hố thuộc huyện Ba Chẽ cháy sáng rực trong đêm. Theo một số người dân cùng đi vào trung tâm huyện Ba Chẽ, thì ánh sáng rực đó là do người dân đốt nương phía cánh rừng Khe Hố để chuẩn bị cho vụ gieo trồng mới. Tuy nhiên, họ cũng cho biết là chưa bao giờ thấy trong đêm lại có đám ánh sáng rực trên diện tích lớn như vậy.

Ngày 12-2 UBND huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) xác nhận, đêm ngày 11-2, tại cánh rừng thông khu 7 thuộc Công ty Lâm nghiệp Ba chẽ đã được khai thác xảy ra vụ cháy do đốt thực bì. Cũng theo UBND huyện thì thực bì của rừng thông dày, dễ bén lửa cùng với sự tác động của gió khiến lửa bùng lên rất lớn, có nguy cơ bén lửa sang cánh rừng bên cạnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã phối hợp cùng với các lực lượng kiểm lâm, quân sự… kịp thời ngăn chặn không để đám cháy lây lan.

Được biết, trong ngày mồng 6 tết nguyên đán 2011, tại cánh rừng ở xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên cũng xảy ra vụ cháy. Hiện đang là mùa hanh khô, nguy cơ cháy rừng tại nhiều huyện, thị của Quảng Ninh rất cao. Những đám cháy lớn do người dân đốt nương như thế này rất dễ lây lan làm cháy rừng trên diện rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem