Tình trạng ùn tắc
-
Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập (quận 7) được nâng cấp từ 6 lên 10 làn xe. Đây là giải pháp của thành phố nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Nam, đặc biệt đoạn qua Khu chế xuất Tân Thuận.
-
Do lượng người di chuyển về thành phố từ những ngày trước, nên chiều nay (3/5) không xuất hiện cảnh ùn tắc tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.
-
Những thay đổi trong chính sách thương mại biên giới theo hướng chính ngạch của Trung Quốc đã khiến việc xuất khẩu nông sản của Tiền Giang gặp nhiều khó khăn.
-
Bất chấp biển cấm, trật tự đô thị, lòng đường Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng (quận 1) thường xuyên bị người dân lấn chiếm làm chỗ đậu xe khi đến những địa điểm này tham quan, vui chơi.
-
Sau những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, người dân từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM ngày càng đông khiến cửa ngõ phía Tây trở nên đông đúc, chật cứng dòng người và xe cộ.
-
Hàng trăm chiếc xe buôn bán hàng rong hằng đêm xuất hiện ở đường Đặng Văn Sâm (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Đáng nói, khu vực này treo biển “cấm buôn bán hàng rong” nhưng nơi đây vẫn ngang nhiên tụ tập buôn bán ngay tại khu vực cấm.
-
Nông sản ùn ứ ở cửa khẩu đã trở thành điệp khúc “đến hẹn lại lên” từ đầu năm đến nay, đòi hỏi sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp để giải quyết bài toán này.
-
Trung Quốc không còn là cái "chợ huyện" cho xuất khẩu nông sản, cần phải thay đổi góc nhìn nhận để bắt kịp với sự phát triển của mọi thị trường.
-
Nguyên nhân sâu xa của tình trạng ùn tắc nông sản là do cách làm kinh tế nông nghiệp của chúng ta vẫn "mù mờ". "Mù mờ" cả phía cung và cầu, chưa đi vào quỹ đạo của kinh tế thị trường.
-
Hơn 5.300 phương tiện đang "ùn ứ" tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. 4 kiến nghị từ phía Trung Quốc đang được Việt Nam thực thi nhưng tình trạng tắc nghẽn cửa khẩu vẫn chưa thể xử lý dứt điểm...