Tố Loan – Quán quân Sao mai ra mắt album đầu tay

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sau một năm lên ngôi vị quán quân giải Sao mai, giọng ca Thái Nguyên – Đào Tố Loan đã trình làng album đầu tay với tên gọi “Nụ cười xuân”.
Bình luận 0

Theo đuổi dòng nhạc thính phòng, Tố Loan luôn tạo ấn tượng mạnh với khán giả bằng chất giọng cao vút, giọng hát khỏe, sáng và kỹ thuật thanh nhạc tốt. Album “Nụ cười xuân” bao gồm 7 ca khúc trong đó có cả những sáng tác cũ và sáng tác mới.

img
Ca sĩ Tố Loan - Quán quân Sao mai 2011, dòng nhạc thính phòng.

Hai ca khúc Nụ cười xuân; Nào ta cùng đón xuân là của chính Tố Loan sáng tác theo phong cách nhẹ nhàng vui vẻ, hồn nhiên, mà theo đánh giá của nhạc sĩ An Thuyên: “Lúc đầu tôi nghe ca khúc Nào ta cùng đón xuân, tôi thấy rất khó chịu, bởi ca khúc không theo quy luật nào hết, câu chữ nhằng nhịt không có ngừng nghỉ. Nhưng sau đó tôi nghe lại thì thấy rằng ca khúc rất có cảm xúc, và điều quan trọng nhất đối với người nghệ sĩ là phải có cảm xúc từ

img
 

Được biết trong một lần tình cờ tại buổi hòa nhạc Opera Đức – Việt, giọng ca Thái Nguyên đã được viện Goethe phát hiện và tài trợ một khóa học 3 tháng tại Đức, với sự dẫn dắt của giáo sư người Đức - Hedwig fassbender. Vị giáo sự nổi tiếng trong dòng nhạc thính phòng này đã rất mê giọng hát của Tố Loan và khen cô có giọng hát trời phú.

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt album, quán quân Sao Mai Tố Loan: “Nhạc thính phòng là niềm đam mê lớn nhất đời tôi, tôi có thể dùng một từ chính xác hơn đó là điên rồ. Có những đêm tôi thức đến 2, 3h sáng chỉ để nghe các ca sĩ nước ngoài hát nhạc thính phòng. Và tôi tự hỏi tại sao họ lại có thể hát hay đến vậy. Từ khóa học này tôi chợt nhân ra một điều, khi ta có kiến thức, biết lắng nghe và biết trau dồi, học hỏi thì lúc đó ta sẽ cảm thấy tự tin khi biểu diễn. Nên tôi mong muốn mình sẽ được tiếp tục học một khóa thạc sĩ tại Đức”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem