Tòa án Tối cao ra lệnh bắt ông Thaksin

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tòa án Tối cao Thái Lan hôm 11.10 đã ra lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vì không có mặt tại phiên tòa diễn ra cùng ngày.
Bình luận 0

Ông Thaksin, cựu Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ sau cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2006, đang phải sống lưu vong ở nước ngoài để tránh án từ vì tội tham nhũng.

img
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Ông là một trong số 27 bị cáo lẽ ra phải có mặt tại phiên tòa xét xử ở Thái Lan hôm 11.10 vừa qua.

Ông bị cáo buộc lạm dụng chức quyền khi cho phép Ngân hàng nhà nước Krung Thai rót những khoản tiền khổng lồ cho những công ty thân cận đang nguy ngập về tài chính, trong khoảng thời gian ông còn đương chức.

Các thẩm phán Tòa án Tối cao Thái Lan cho rằng, sự vắng mặt của ông Thaksin tại phiên tòa là “biểu hiện của thái độ lảng tránh”.

“Tòa án đã quyết định phát lệnh bắt giữ đối với ông Thaksin. Phiên xét xử sẽ bị hoãn cho tới khi công tố viên có thể đưa ông ấy tới trước tòa”, một thẩm phán nói.

Nếu bị kết tội, ông Thaksin có thể sẽ phải lãnh mức án tù tối đa 10 năm và nộp 10,5 tỉ baht (340 triệu USD) tiền bồi thường.

Kể từ khi rời khỏi Thái Lan hồi năm 2008, ông Thaksin đã phải nhận tới sáu lệnh bắt vì cáo buộc tham nhũng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem