Toàn cảnh chuyến du ngoạn “tung hỏa mù” của CEO Facebook

Thứ tư, ngày 28/12/2011 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 27.12, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức rời Sa Pa, trở về Hà Nội. Có thông tin cho rằng, tỷ phú trẻ này đang tiếp tục du ngoạn tại Côn Đảo và TP.HCM.
Bình luận 0

Cùng điểm lại những chuyến đi “tung hỏa mù” tại phía Bắc Việt Nam của tỉ phú trẻ tuổi nhất nước Mỹ.

Ngày 22.12, cộng đồng mạng xôn xao bởi thông tin người sáng lập ra Facebook Mark Zuckerberg đến Hà Nội. Quả đúng như vậy, thông tin này đã được bạn gái của Mark – Priscilla Chan xác nhận gián tiếp qua mạng xã hội Facebook. Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook tại Việt Nam cũng cho biết thông tin trên là chính xác song không tiết lộ cụ thể lịch trình của chuyến thăm này.

 img
Lần đầu đặt chân tới Việt Nam, vị CEO trẻ tuổi nổi tiếng liên tục tung hỏa mù  về thông tin các chuyến đi của mình

Sau khi chọn khách sạn Sofitel Metropole là điểm nghỉ ngơi tại Hà Nội, ông chủ của Facebook cùng bạn gái đã đi thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như nhà tù Hỏa Lò, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dạo quanh Hồ Gươm… Ngày 23.12, Mark ghé thăm cửa hàng Vertu trên phố Ngô Quyền.

Tại đây, anh tỏ ra khá thân thiện với các nhân viên bán hàng, còn cô bạn gái lâu Chan được nhận xét là rất sành về điện thoại Vertu. Khoảnh khắc hiếm hoi của vị tỉ phú công nghệ trẻ tuổi đã được hệ thống camera của cửa hàng ghi lại. Đây cũng chính là những hình ảnh đầu tiên của Mark tại Hà Nội khi dàn vệ sĩ của anh đã thành công trong việc ngăn cản sự tiếp cận của báo giới và người hâm mộ.

Sáng 24.12, nhiều tờ báo đưa tin, chuyến bay riêng xuất phát từ sân bay Gia Lâm đã đưa Mark và bạn gái đến điểm đáp khu vực phà Bãi Cháy (Quảng Ninh). Song thông tin Mark đi thăm những đâu, làm gì tại Quảng Ninh, đã trở về hay chưa không rõ ràng càng khiến cộng đồng mạng chóng mặt. Thậm chí, Mark còn  thay hướng dẫn viên và thuê lực lượng an ninh “rào chặt” ở sân bay để được bảo mật tuyệt đối.

 img
Hình ảnh đầu tiên của Mark tại cửa hàng Vertu, Hà Nội

Việc “săn lùng” thông tin của CEO Facebook tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt không chỉ đối với báo giới và người hâm mộ. Đi đến đâu, vị CEO nổi tiếng “tung hỏa mù” đến đấy. Anh liên tục “ngụy trang” bằng kính đen và đội mũ chùm đầu.

Trước khi bay đến Vịnh Hạ Long đón Giáng sinh, để đánh lạc hướng dư luận, Mark đã đặt phòng tại một loạt khách sạn nổi tiếng ở Quảng Ninh như Hòn Gai, Novotel... Cuối cùng, chiều 24.12, cả đoàn của anh đã dừng chân tại du thuyền Hạ Long Phoenix Cruiser. Theo tiết lộ của một nhân viên làm việc tại tàu Hạ Long Phoenix Cruiser, CEO Facebook ăn uống khá đơn giản, chủ yếu ăn bánh mỳ, cá, khoai tây chiên và dùng cocktail.

Mark đã thuê thuyền kayak tự mình chèo đi tham quan trên vịnh. Sau đó, cả đoàn còn tiếp tục đi thăm một số hạng động nổi tiếng của vịnh Hạ Long.

Sáng 25.12, sau vài lần chơi trò “ú tim”, Mark mới chịu xuất hiện chính thức trước báo giới, truyền thông qua cuộc gặp gỡ chóng vánh.

 img
Ông chủ Facebook rạng rỡ trong cuộc gặp gỡ diễn ra trong phút chốc. Ảnh Dân Việt

Rời Quảng Ninh, ông chủ Facebook tiếp tục “tung hỏa mù” trong chuyến đi tới Sa Pa, Lào Cai bằng “chiêu” cũ, đặt phòng tại nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Trưa 25.12, Mark đã đáp trực thăng thuê riêng về lại Hà Nội để chuẩn bị hành trình lên Sa Pa. Và thay vì nghỉ đêm tại những khách sạn ở ngay trung tâm, đoàn của Mark chọn khu sinh thái To Pas Ecolodge cách Sa Pa 18km vừa để nghỉ ngơi, vừa để…trốn paparazzi.

Tại đây, ngày 26.12, Mark và bạn gái đạp xe thăm thú thị trấn Bản Hồ và xã Thanh Phú - nơi nổi tiếng với vẻ đẹp trong lành, nguyên sơ, khám phá các bản làng của các dân tộc như Dao, Mông, Dáy… Không ai ngờ rằng, người đứng thứ 9 trong danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới lại gần gũi và thân thiện đến thế.

 img
Mark tỏ vẻ thú vị khi được thử cảm giác cưỡi trâu ở Sa Pa. Ảnh Vnexpress

Anh cùng bạn gái Chan nhiệt tình tham gia vào trò chơi dân gian bịt mắt bắt dê, leo cột mỡ, đi cầu treo, thong dong cưỡi trâu, ăn trưa với những món ăn truyền thống của Việt Nam.

Sau hai ngày nghỉ khoan khoái, “thả phanh” tại Sa Pa, khoảng gần 11 giờ trưa 27.12, Mark cùng bạn gái lên trực thăng thuê riêng bay từ Lào Cai về Hà Nội để tiếp tục chuyến tham quan Việt Nam. Để tránh mọi sự đeo bám của báo chí, CEO Facebook đã dựng nên một kịch bản hoàn hảo, cắt đuôi ngoạn mục.

 img
12h trưa 27.12, chiếc trực thăng chở đoàn của Mark về đến sân bay Gia Lâm, kết thúc chuyến du ngoạn tại Sapa. Ảnh Vnexpress

Trước khi nói lời tạm biệt với thành phố mù sương, Mark đã kịp để lại lưu bút tại nhà nghỉ ở khu du lịch To Pas. Nhiều nguồn tin cho biết, đoàn của Mark sẽ Nam tiến, du ngoạn một số địa điểm tại TP. HCM và Côn Đảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem