Tôi sung sướng khi làm việc ở Việt Nam

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sang Việt Nam tham gia Dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch (triển khai 5 năm qua), Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Đan Mạch Sally Atschuler thu nhận được nhiều cảm xúc đặc biệt.
Bình luận 0
img
Ông Sally Atschuler.

Hôm qua, tại lễ trao giải của dự án, ông nói sẽ tiếp tục đóng góp hết mình trong 5 năm tiếp theo.

Ông đã đến với dự án này thế nào?

- 5 năm trước, ở Đan Mạch, tôi nhận được lời mời tham dự từ dự án này. Tôi cảm thấy vô cùng thú vị vì lần đầu tiên đặt chân đến đất nước các bạn. Và phải nói thật là tôi không tưởng tượng nổi Việt Nam lại phát triển mạnh như thế nào trong khoảng thời gian từ đó đến nay.

Bản thân ông nhận ra hiệu quả gì từ sự kết hợp các tác giả, hoạ sĩ Việt Nam - Đan Mạch?

Tham gia dự án này, tôi thực sự sung sướng vì thấy mọi người rất có trách nhiệm trong cách thức làm việc nhóm. Cả các tác giả, hoạ sĩ Việt Nam và Đan Mạch đều phối hợp với nhau rất hiệu quả. Tôi không giấu giếm rằng ngoài việc cùng đóng góp cho văn học thiếu nhi ở Việt Nam, cho các em thiếu nhi ở đây, cũng như hiểu thêm thực tế văn học Việt Nam, chúng tôi còn học được từ các tác giả Việt Nam nhiều điều. Và từ đáy lòng, chúng tôi cảm thấy biết ơn về điều đó!

Ấn tượng lớn với ông qua chặng thời gian này là gì?

- Như tôi nhận thấy thì mọi người đã làm việc rất chăm chỉ, nhiệt tình, nhà văn Hồ Anh Thái, hay NXB Kim Đồng và các tác giả, đầu mối liên quan khác. Mọi người đều có ý thức hướng dẫn nhau nhiệt tình, bởi trong lĩnh vực sáng tác, nếu không có điều đó, sẽ gây hiểu lầm và khó tiếp xúc giữa hai bên.

Ông nghĩ gì về tương lai khi một dự án đã giành được những hiệu quả nhất định?

- 5 năm đã trôi qua, giai đoạn 1 của dự án vừa kết thúc, chúng tôi có thể tự hào về những gì đã gặt hái. Và đó cũng chính là lý do cho 5 năm tới, dự án tiếp tục triển khai giai đoạn 2. Trong quãng thời gian này, chúng tôi sẽ tiếp tục và mở rộng các công việc. Hiện chúng tôi đang đợi tới chặng đường đó. 5 năm đã qua và 5 năm sẽ tới, tôi cho rằng, cuộc hợp tác giữa hai bên này sẽ là kỷ niệm lớn và quý giá trong cuộc đời mỗi chúng ta!

Sáng qua tại Hà Nội, NXB Kim Đồng cùng Đại sứ quán Đan Mạch đã tổng kết và trao các giải thưởng của dự án. Giải Nhất truyện ngắn đã thuộc về tác giả Nguyên Hương với "Đàn vịt bơi qua sông" và Trương Tiếp Trương với chùm truyện ngắn "Tiếng hót con chim đen". Giải Nhất truyện tranh được trao cho tác giả Đỗ Thái Thanh với tác phẩm "Đảo - hay chuyến phiêu lưu kỳ lạ trên lưng cá voi".
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem