Tổng Bí thư thăm và làm việc tại Hải Phòng

Thứ năm, ngày 11/07/2013 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 10.7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại TP.Hải Phòng để kiểm tra việc thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Đảng và thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội trong năm 2013.
Bình luận 0

Tổng Bí thư đã khảo sát thực tế tại Cát Hải. Báo cáo của lãnh đạo TP. Hải Phòng và huyện Cát Hải cho biết, trong mấy năm qua, kinh tế - xã hội của huyện đảo Cát Hải đã có bước tiến bộ, số hộ nghèo chỉ còn hơn 5%; tỷ lệ nhóm ngành dịch vụ trong cơ cấu kinh tế tăng dần và hiện chiếm khoảng 70% tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế - dịch vụ; năm 2012 đón hơn 1,3 triệu lượt du khách.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Tiềm năng và cơ hội để Cát Hải phát triển là vô cùng to lớn với rất nhiều điều kiện thuận lợi về thiên nhiên như: Biển, Vườn quốc gia Cát Bà phục vụ cho du lịch, dịch vụ, nuôi trồng thủy sản. Do đó, Cát Hải phải đón đầu và tận dụng tốt các cơ hội cho phát triển bền vững. Huyện phải làm tốt công tác quy hoạch, hoàn thiện quy hoạch. Phát triển dịch vụ, đặc biệt là đón đầu dịch vụ phục vụ cho cảng biển và phát triển du lịch. Tổng Bí thư nhắc huyện Cát Hải làm tốt việc bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và đội ngũ cán bộ.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng. Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Đồn Biên phòng Cát Bà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem