Tổng công ty cảng hàng không việt nam
-
Nguyên nhân cổ phiếu Cảng hàng không Việt Nam và 56 doanh nghiệp (DN) bị tạm ngừng giao dịch là do đã không công bố thông tin về họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.
-
Báo cáo quý I/2021 của ACV vẫn cho thấy, ghi nhận doanh thu đạt 1.909 tỷ đồng và lãi ròng 864 tỷ đồng, giảm tương ứng 47% và 44% so với cùng kỳ.
-
Năm 2020, doanh nghiệp hàng không Việt Nam bị giáng đòn nặng nề sau hai đợt bùng phát Covid-19 khiến lợi nhuận của Vietjet, Bamboo, Vietnam Airlines ảnh hưởng nặng nề. Tuy vậy, Vietjet và Bamboo vẫn báo lãi trong năm 2020.
-
Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Với Ninh Bình, tại sao không nghĩ đến loại hình vận tải trực thăng?
-
Với tiến độ hiện nay, theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), sân bay Long Thành sẽ có thể hoàn thành trong năm 2025.
-
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, Chính phủ cần cân nhắc thêm những giải pháp khác "nặng đô" hơn để hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành hàng không, như gói tín dụng 25- 27.000 tỷ đồng. Những giải pháp này cần làm ngay, quyết liệt và mạnh hơn vì mức độ thiệt hại của hàng không rất lớn.
-
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (Mã: ACV) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020.
-
Dự án nhà ga hành khách quốc tế T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ không sử dụng ngân sách mà được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV.
-
Ước tính, thiệt hại của Bamboo Airways lên đến 4.455 tỷ đồng do Covid-19. Vì vậy, hãng hàng không này nhất trí với đề xuất miễn/giảm giá dịch vụ cho các hãng hàng không của Cục Hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, cần quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để đảm bảo tính khả thi của chính sách hỗ trợ.
-
Hiếm có công ty nào trên thị trường chứng khoán Việt Nam có khả năng đạt biên lợi nhuận khủng như ACV khi thu về 2 đồng, lợi nhuận tới 1 đồng. Một trong những nguồn thu đóng góp vào lợi nhuận ACV chính là những khoản phí phải nộp từ các hãng hàng không. Trong bối cảnh điêu đứng vì dịch Covid-19, khoản phí này trở thành gánh nặng.