Top 5 phim cực "đỉnh" của năm 2010

Thứ tư, ngày 29/12/2010 06:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thành công của năm bộ phim cực "đỉnh" này không chỉ được đánh giá dựa trên doanh thu bán vé mà còn hấp dẫn bởi những tình huống bất ngờ đến nghẹt thở, kỹ xảo điện ảnh đẳng cấp và ý nghĩa sâu xa…
Bình luận 0

 

Năm bộ phim cực "đỉnh" của Hollywood đang “thống trị” các phòng vé trên toàn thế giới, do tờ Metro của Anh bình chọn.

Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3)

Không đáng ngạc nhiên khi tổng doanh thu phòng vé trên khắp thế giới của Toy Story 3 đạt tới hơn 1 tỷ USD, bởi khi xem phim, người xem vừa có những giây phút hài hước thoải mái, vừa cảm nhận được thông điệp sâu sắc mà bộ phim muốn chuyển tải.

img

Toy Story 3 một bộ phim hoạt hình 3D hoành tráng được sản xuất trong năm 2010 bởi Pixar Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Đây là phần cuối cùng của loạt phim Toy Story.

Toy Story 3 kể về nỗi lo lắng của những người bạn đồ chơi, trong đó có chàng cao bồi Woody và người máy Buzz, khi nhân vật chính Andy lớn dần lên và không còn cần đến đồ chơi.

Woody, Buzz Lightyear và nhiều đồ chơi khác bị đưa vào nhà kho, sau đó được đưa vào Sunnyside, một trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. Sự tranh giành của lũ trẻ ở đây đã tạo động lực cho một kế hoạch tẩu thoát của nhóm đồ chơi…

Harry Potter and the Deathly Hallows: Phần I (Harry Potter và Bảo bối tử thần)

Mặc dù Harry Potter and the Deathly Hallows mới chỉ ra mắt phần I vào ngày 19-11 vừa qua nhưng doanh thu khổng lồ 824 triệu USD từ phòng vé trên khắp thế giới đã chứng tỏ “độ đỉnh” của bộ phim này.

img

Harry Potter and the Deathly Hallows được coi là một đột phá mới so với chuỗi phim Harry Potter bắt đầu công chiếu vào năm 2008.

Nội dung bộ phim xoay quanh việc chàng phù thủy Harry cùng hai người bạn Ron và Hermione phải đấu tranh với Chúa tể bóng tối Voldemort sau cái chết của thầy Albus Dumbledore. Bộ Phép thuật và trường Hogwarts đã bị Voldemort thống trị.

Dưới chế độ của Voldemort, một chính sách kỳ thị đã được chấp hành: những người không có dòng máu pháp thuật bị bắt bớ, đăng ký và tước quyền sử dụng đũa phép, một chính sách tương tự như thời Đức Quốc xã.

Trước tình hình này, bộ ba phù thủy Harry, Ron và Hermione đã quyết định thay thầy Dumbledore tìm cách giải phóng Bộ Phép thuật và trường Hogwarts đồng thời tiêu diệt Chúa tể bóng tối Voldemort …

Inception (Kẻ cắp giấc mơ)

Nếu như Harry Porter tập trung vào các kỹ xảo viễn tưởng thì Inception lại “đốt nóng” các rạp bởi dàn diễn viên hùng hậu và những tình tiết đầy hấp dẫn.

img

Diễn viên chính Leonardo DiCaprio thủ vai Dom Cobb, một người xuất sắc có khả năng đánh cắp những bí mật của đối tượng khi họ đang mơ. Khả năng hiếm hoi của Cobb khiến anh trở thành nhân vật luôn được săn đón trong giới hoạt động tình báo của các tập đoàn kinh tế.

Nhưng điều này cũng đồng thời biến anh thành một tội phạm quốc tế và có thể bắt anh phải trả giá bằng tất cả những gì anh yêu quí…

Đạo diễn Christopher Nolan đã kết thúc bộ phim với đầy bất ngờ, khiến người xem không khỏi bị “ám ảnh” bởi hai thế giới, thực và mơ của Cobb.

Sau 4 tháng ra mắt (6-8), bộ phim đã thu được tổng doanh thu hơn 825 triệu USD.

The Social Network (Mạng xã hội)

Dù doanh thu từ các phòng vé của bộ phim về Facebook chỉ đạt 185 triệu USD, nhưng The Social Network đã ẵm trọn danh hiệu Phim hay nhất tại ba giải thưởng khác nhau là Boston Film Critics Awards, Los Angeles Film Critics Association Awards và New York Film Critics Online Awards.

img

Với The Social Network, khán giả bị cuốn vào guồng quay câu chuyện về cuộc sống đời thường, những thầm kín riêng tư và những thăng trầm trên con đường lập nghiệp của Mark Zuckerberg, vị CEO trẻ tuổi của Facebook khi mạng xã hội này đang có hơn 500 triệu người dùng trên tòan thế giới.

Bộ phim cũng đã giành được đề cử Phim hay nhất của Quả cầu vàng 2011.

The Kids Are All Right (Trẻ con luôn đúng)

Khi hôn nhân đồng tính đang gây tranh cãi thì The Kids Are All Right của nữ đạo diễn Lisa Cholodenko là một cú hích gây chấn động cả nước Mỹ.

img

“Bộ phim xóa nhòa ranh giới giữa “nội dung gay” và “nội dung gia đình” phổ biến”, trích ý kiến trong bài phê bình trên tạp chí Entertainment Weekly của tác giả Lisa Schwarzbaum.

Bộ phim không chỉ trở thành phim ăn khách kể từ khi có mặt ở rạp chiếu nhiều thành phố lớn của Mỹ vào ngày 9-7 mà còn nhận được nhiều lời ca ngợi của giới phê bình điện ảnh.

The Kids Are All Right kể về những đứa con của một cặp đồng tính nữ tuổi trung niên và những va vấp mà cặp đồng tính này phải đối mặt khi bất ngờ cha của hai đứa trẻ - người đã hiến tinh trùng, xuất hiện...

Doanh thu của bộ phim chỉ khiêm tốn ở mức 29 triệu USD nhưng bảng thành tích của The Kids Are All Right thật “đáng nể”.

Bộ phim đã được Hội phê bình phim trực tuyến New York bình chọn là phim hay nhất của năm 2010, dẫn đầu với 5 đề cử tại giải The Independent Spirit Awards (Mỹ) và là một trong năm đề cử Phim hay nhất ở thể loại nhạc kịch/ hài của giải Quả cầu vàng 2011.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem