UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT TP về lộ trình thực hiện đề án thu phí ô tô vào khu vực trung tâm.
Theo đó, UBND TP chỉ đạo việc triển khai đầu tư hệ thống thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP cần xem xét thực hiện theo lộ trình phù hợp với khả năng đáp ứng điều kiện cơ sở hạ tầng và năng lực hệ thống giao thông công cộng.
Việc thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP chỉ thực hiện sau khi hình thành và đưa vào khai thác các tuyến đường sắt đô thị số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
Trước đó, trong báo cáo gửi UBND TP, Sở GTVT cho rằng việc triển khai hệ thống thu phí ô tô cần tuân theo một lộ trình phù hợp với khả năng đáp ứng của hạ tầng và giao thông công cộng. Đồng thời, Sở GTVT kiến nghị chỉ triển khai thu phí sau khi các tuyến đường sắt đô thị số 1 đến số 7 được hoàn thiện và đưa vào vận hành.
Lộ trình này phù hợp với định hướng được nêu trong Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, hiện đã được UBND TP trình Bộ Xây dựng thẩm định.
Theo Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM, đến năm 2035, TP sẽ hoàn thành xây dựng và vận hành 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km. Hệ thống này dự kiến đáp ứng 40 - 50% nhu cầu đi lại của người dân, là cơ sở để giảm dần sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân và thúc đẩy áp dụng các biện pháp quản lý giao thông như thu phí ô tô vào trung tâm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.