TPHCM: Điều tra vụ vỡ nợ hàng chục tỷ đồng

Thứ sáu, ngày 29/10/2010 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27-10, Công an quận 7, TPHCM đã mời những người liên quan đến vụ giao dịch vay tiền với bà Nguyễn Kim Lan ở phường Tân Quy, quận 7 để làm rõ về vụ vỡ nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, nhiều ngày qua hàng chục người dân đã kéo đến nhà bà Lan để đòi nợ. Số tiền bà Lan vay của người dân lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo tường trình của bà V.T.T - ở khu phố 2, phường Tân Thuận Đông - cuối năm 2007, bà T đã bán cho bà Lan một căn nhà rồi kết thân với bà Lan. Sau đó, bà Lan đã nhiều lần vay tiền của bà T tổng cộng 6,75 tỷ đồng, lãi suất chi trả là 5%/tháng.

Tuy nhiên đến tháng 9-2009, bà Lan tuyên bố vỡ nợ và không trả tiền cho bà T. Trong quá trình giao dịch, bà T còn đặt cọc số tiền 6,6 tỷ đồng cho 3 mẹ con bà Lan để mua 3 căn nhà, một căn tại đường 43, phường Tân Quy, quận 7 và 2 căn nhà khác tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh.

Tuy nhiên, sau khi ký 3 hợp đồng bán nhà, mẹ con bà Lan đã âm thầm bán đứt 3 căn nhà này cho người khác nhưng tiền cọc thì không trả lại cho bà T. Ngoài bà T còn có nhiều nạn nhân khác cho bà Lan vay hàng tỷ đồng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem