TP.HCM đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào diện bình ổn thị trường

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 09/04/2021 13:04 PM (GMT+7)
Ngoài các mặt hàng như gạo, thịt gia súc, gia cầm,... UBND TP.HCM có kế hoạch đưa khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn vào chương trình bình ổn thị trường năm 2021.
Bình luận 0

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2021, Tết Nhâm Dần 2022, ứng phó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Vào các tháng thường, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 25 - 30% nhu cầu thị trường. Các tháng Tết, lượng hàng bình ổn chiếm từ 25 - 40% nhu cầu thị trường. Các tháng trong giai đoạn ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19, lượng hàng bình ổn chiếm từ 35 - 50% nhu cầu thị trường.

TP.HCM đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào diện bình ổn thị trường - Ảnh 1.

TP.HCM đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào diện bình ổn thị trường. Ảnh: Hồng Phúc.

Đáng chú ý, để ứng phó dịch bệnh Covid-19, tham gia chương trình bình ổn thị trường năm nay còn có thêm khẩu trang các loại (trừ khẩu trang chuyên dụng ngành y tế) với 65,65 triệu cái/3 tháng, nước rửa tay sát khuẩn với 4,52 triệu chai (1,7 triệu lít)/3 tháng.

Song song đó là 10 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm lương thực (gạo, mì gói, bún khô…), đường RE - RS, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, gia vị.

Ngoài ra, còn có 3 nhóm hàng chính yếu phục vụ mùa khai giảng năm học mới gồm tập vở, cặp, ba lô, túi xách, đồng phục học sinh và 4 nhóm sản phẩm sữa gồm sữa bột dành cho trẻ em; sữa bột dành cho bà mẹ mang thai; sữa bột chức năng; sữa nước dinh dưỡng bổ sung vi chất.

Theo kế hoạch, trong tháng thường, lượng sữa tham gia bình ổn là 23,2 tấn/tháng và 880.000 lít sữa nước/tháng. Trong giai đoạn ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19, lượng sữa tham gia bình ổn là 26,9 tấn/tháng và hơn 1,1 triệu lít sữa nước/tháng.

Theo UBND TP.HCM, để đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, kể cả khi dịch Covid-19 lan rộng, chương trình sẽ gắn với thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và được triển khai thực hiện theo hướng xã hội hóa.

Để tham gia chương trình, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh phải có thương hiệu, uy tín, năng lực sản xuất, kinh nghiệm kinh doanh các mặt hàng trong chương trình; có nguồn hàng cung ứng cho thị trường với số lượng lớn, ổn định và xuyên suốt thời gian thực hiện; có hệ thống phân phối, đại lý, mạng lưới bán hàng hoạt động ổn định tại TP.HCM.

UBND TP.HCM cũng đề nghị các tổ chức tín dụng cần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường được vay vốn kịp thời và hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem