TP.HCM hút khách quốc tế với nhiều sản phẩm mới, lạ
TP.HCM hút khách quốc tế với nhiều sản phẩm mới, lạ
Hồng Phúc
Thứ tư, ngày 17/08/2022 15:35 PM (GMT+7)
Du khách quốc tế có mặt tại hầu hết các điểm tham quan tại TP.HCM. TP.HCM đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa cho mục tiêu 3,5 triệu khách quốc tế trong năm 2022.
Dù chưa thể phục hồi hoàn toàn như trước dịch Covid-19 nhưng khách quốc tế đến TP.HCM vẫn là một điểm sáng so với bức tranh du lịch cả nước trong 7 tháng đầu năm 2022. Tại TP.HCM, du khách quốc tế có mặt tại hầu hết các điểm tham quan, đi theo từng nhóm nhỏ hoặc có các công ty lữ hành dẫn tour.
Số liệu thống kê cho thấy, tính đến cuối tháng 7/2022, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 765.585 lượt, chiếm khoảng hơn 70% so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Giữa tháng 8/2022, đoàn 123 khách Nam Phi đã đến TP.HCM tổ chức hội nghị kết hợp du lịch (du lịch MICE). Đoàn đã thưởng thức ẩm thực, dạo quanh thành phố, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền.
Đại diện phía đoàn khách Nam Phi cho biết TP.HCM có một cuộc sống về đêm sống động, con sông tuyệt đẹp và những giá trị văn hóa, truyền thống độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác. Đây cũng là điểm đến an toàn, ẩm thực ngon và không gian thích hợp cho các hoạt động khám phá, giải trí.
Phía đơn vị tổ chức tour cho đoàn khách Nam Phi hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa khách du lịch từ Nam Phi đến TP.HCM trong thời gian tới, ngoài việc trải nghiệm, tham quan, còn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP.HCM.
Trước đó 1 tháng, đoàn 460 khách Ấn Độ cũng đã chọn TP.HCM tổ chức hội nghị kết hợp du lịch. Đây là một trong những đoàn khách MICE từ Ấn Độ lớn nhất Việt Nam. Phía đoàn nhận định việc đường bay thẳng TP.HCM - Ấn Độ được kết nối lại và khai thác mới là tín hiệu tích cực, tạo cơ hội để thu hút khách du lịch từ một trong những thị trường đông dân nhất thế giới đến với TP.HCM.
Theo các công ty du lịch lữ hành, các hãng hàng không, thời điểm cuối năm, khách quốc tế sẽ đến TP.HCM nhiều hơn. Các doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng các phương án cho giai đoạn mùa du lịch cuối năm. Trong đó, các công ty lữ hành sẽ đưa những tour mới nhất tại TP.HCM, khám phá nét văn hóa, bản sắc tại TP.HCM đến du khách.
Cơ hội quảng bá, đón khách
Khách quốc tế đến TP.HCM khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy số lượng khách đến TP.HCM vẫn khá khiêm tốn so với mục tiêu 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. TP.HCM đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút khách du lịch nhiều hơn.
Từ ngày 8-10/9 tới, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là sự kiện được kỳ vọng để ngành du lịch TP.HCM bứt phá trong giai đoạn cuối năm, nhất là đón khách quốc tế.
Điểm nổi bật của hội chợ này là có có chương trình người mua quốc tế, để các doanh nghiệp du lịch quốc tế có nhu cầu mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện này sẽ có trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait. Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhận định đây là cơ hội tốt để tiếp xúc với các cơ quan xúc tiến du lịch các nước, tìm hiểu, tìm kiếm các đối tác, bạn hàng mới, tiềm năng, cùng nhau hợp tác nhằm tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng, hấp dẫn; từ đó thúc đẩy sự phát triển của các bên cũng như góp phần đưa du lịch, kinh tế, xã hội của TP.HCM và Việt Nam khôi phục nhanh chóng sau dịch.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Phía cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước cũng đang tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tổ chức các hoạt động xúc tiến để giới thiệu, đưa khách đến TP.HCM và Việt Nam trong thời gian tới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.