Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper phải rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của các đơn vị, thực hiện điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên so với thời điểm trước khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 12.
Về đặc điểm nhận diện đội ngũ shipper của các đơn vị, ngoài các giải pháp nhận diện hiện nay (thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận,…), các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR.
Cụ thể, phải hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ, nơi cư trú của shipper, giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu, chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển… Thêm vào đó, phải thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ "shipper" màu trắng.
Các đơn vị cần tổ chức hoạt động cho shipper theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức.
Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ như nhân viên giao hàng của các hệ thống siêu thị thì các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện quản lý theo các biện pháp yêu cầu nêu trên và tập hợp danh sách đăng ký shipper gửi cho Sở Công thương xác nhận.
Các đơn vị chủ động phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm nhanh theo định kỳ cho đội ngũ shipper của mình (khuyến khích thực hiện xét nghiệm 7 ngày/lần). Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ shipper tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời trang bị xịt khuẩn cho shipper để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa.
Các đơn vị định kỳ hàng ngày thực hiện đăng ký danh sách đội ngũ shipper và địa bàn hoạt động về Sở Công thương và Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để tổng hợp thành dữ liệu dùng chung của các cơ quan quản lý và phục vụ tra cứu nhận diện khi cần thiết.
Các đơn vị chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp để nhân viên giao hàng của đơn vị mình vi phạm về mục đích vận chuyển và không đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định trong quá trình hoạt động.
Ngoài ra, UBND TP giao Sở Công thương, Y tế, Công an TP chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan thông báo, theo dõi, hướng dẫn các shipper thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức tập huấn cho các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của shipper…
Được biết từ 18h ngày 26/7, đồng loạt các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper đã đóng ứng dụng nhận đơn hàng cho đến 6h sáng hôm sau.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.