TP.HCM: Tưng bừng chào mừng lễ Phật đản Phật lịch 2557

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.5 (nhằm ngày rằm 15.4 âm lịch), tại các ngôi chùa ở TP.HCM đã diễn ra các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557.
Bình luận 0

Tại chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP.HCM đã long trọng tổ chức các hoạt động chào mừng đại lễ, trong đó có nghi thức thả chim bồ câu và thả bong bóng để thể hiện khát vọng hòa bình của dân tộc.

img
Hình ảnh chào mừng lễ Phật đản tại TP.HCM

Cũng tại đây, chư tôn giáo phẩm đã cử hành các nghi thức tâm linh thiêng liêng, cúng dường Đại lễ Phật đản PL 2557; cử ba hồi chuông trống Bát nhã chính thức rước lễ Đản sinh Đức Thích Ca Mau Ni; các chư tôn giáo phẩm, Tăng ni, Phật tử đã cùng niệm hương cúng dường và thực hiện khoá lễ cúng dường Đức Phật đản sinh theo truyền thống Phật giáo Nam tông và Bắc tông trong không khí trang nghiêm.

Tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3), vào buổi sáng cùng ngày đã diễn ra buổi tụng kinh Khánh Đan với sự tham dự của đông đảo các tăng ni, phật tử. Cũng tại đây, vào buổi chiều cũng diễn ra hoạt động Đàn Truyền tam quy Ngũ giới và Lễ Dâng lục cúng của gia đình phật tử và buổi thuyết pháp.

img

Trong khi đó, tại chùa Phước Hải Tự (Q.1), ngay từ buổi sáng cùng ngày tại đây đã thu hút rất đông người. Nhiều người đến chùa với nhang khói nghi ngút và mang theo cá, chim, rùa để phóng sinh. Càng về trưa lượng người vào chùa càng đông nên hầu như các bãi giữ xe đi chùa đều không còn chỗ trống.

Trong số những người đến chùa có không ít người mới tan sở. “ Hôm nay là ngày Phật Đản, tranh thủ giờ nghỉ trưa, mình chạy ra đây liền để thắp nhang cầu bình an cho người thân. Ở đây dù khói nhang nhiều, hơi nóng nhưng thấy lòng nhẹ nhõm, thanh tịnh lắm…”, chị Nguyễn Thanh Hòa, nhân viên văn phòng tại Q.1 cho biết. Còn tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10), dù không phải ngày nghỉ nhưng lượng người đổ dồn về rất đông. Từ khuôn viên chùa đến các sảnh đều tấp nập người đến thấp nhang, khấn phật.

Không riêng gì tại các chùa lớn, theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày các ngôi chùa lớn, nhỏ tại thành phố đều có người tấp nập đến chùa. Những người đến chùa đủ mọi lứa tuổi từ người già, thanh niên đến các em thiếu nhi. Mặc dù có rất đông người nhưng không khí đón Phật đản tại các ngôi chùa diễn ra rất trang nghiêm.

Cũng nằm trong chương trình chào mừng đại lễ phật đản phật lịch 2557, trong những ngày qua tại TP.HCM đã diễn ra nhiều hoạt động như: diễu hành xe hoa, thắp sáng những đài sen trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, diễu hành thuyền hoa trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, chương trình phát quà cho người nghèo,…Dịp này, lãnh đạo lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản PL.2557 các chùa, đại điện Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem