Tranh cãi quanh chuyện bé gái 10 tuổi diễn mẫu đầy gợi cảm

Thứ sáu, ngày 05/08/2011 16:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mới 10 tuổi, Thylane Lena-Rose Blondeau đã gia nhập vào giới người mẫu, có ảnh xuất hiện trên một số tạp chí với điệu bộ sexy.
Bình luận 0

Hình ảnh của cô bé ngày càng xuất hiện nhiều trong những chiến dịch quảng cáo và trên internet, gây ra nhiều ý kiến tranh cãi.

Thylane Lena-Rose Blondeau, 10 tuổi, đã có ảnh in trên trang bìa tạp chí Vogue, Cadeaux của Pháp. Cô bé được ví sánh ngang với Sixties siren Brigitte Bardot, một người mẫu 15 tuổi đã có ảnh trên tạp chí ELLE.

Thylane Lena-Rose Blondeau sinh ra Bờ Biển Ngà, là con gái của cựu cầu thủ đá bóng Pháp Patrick Blondeau với Véronika Loubry, diễn viên kiêm phát thanh viên truyền hình.

img
 
img
 
img
 
img
Ảnh làm người mẫu của Thylane Lena-Rose Blondeau

Giới người mẫu thời trang đang có xu hướng trẻ hóa. Elle Fanning 13 tuổi đã là ngôi sao trong chiến dịch quảng bá bộ sưu tập thu đông của Marc Jacobs. Hailee Steinfeld 14 tuổi đã ký hợp đồng với hãng Miu Miu ngay sau khi nhận đề cử giải Oscar cho phim True Grit

Có nhiều ý kiến cho rằng việc bé gái làm người mẫu quá sớm là lạm dụng trẻ em. Không nên để trẻ em đã có những động tác sexy như người mẫu tuổi lớn gấp đôi. Không nên để trẻ em phát triển thành người lớn quá sớm,

Cuộc khảo sát gần đây cho thấy 88% các bậc phụ huynh chấp nhận để con cái phát triển quá nhanh, 58% định hướng con cái vào thế giới của người nổi tiếng.

Các chuyên gia khuyến cáo về tác hại tâm lý của việc để trẻ em có hành vi và lối sống như người lớn. Tiến sĩ Emma Gray, nhà tư vấn kiêm Giám đốc Cơ quan Tư vấn Tâm lý CBT của Anh nói rằng:

“Hình ảnh trẻ em làm người mẫu đối lập với thế giới tuổi thơ, trẻ em đang bị lạm dụng trong khi chưa được trang bị các kỹ năng xử sự cần thiết của người lớn. Nếu đứa trẻ có xu hướng phát triển sớm về tâm sinh lý thành người lớn thì cần trang bị cho nó những kỹ năng sống thích hợp trong thế giới người lớn. Người lớn cần cho trẻ em có thời gian, tạo ra môi trường và chăm sóc cho sự phát triển về tâm sinh lý”.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem