Tranh chấp với cán bộ xã, dân bị côn đồ đánh

Thứ hai, ngày 24/09/2012 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 21.9, làm việc với Báo NTNN, ông Nguyễn Công Hành - quyền Chủ tịch UBND xã Trà Bình (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) xác nhận là có xảy ra tình trạng tranh chấp đất giữa 30 hộ dân địa phương với một nhóm cán bộ xã.
Bình luận 0

Được biết vào tháng 9.1996, nhóm cán bộ của xã Trà Bình gồm các ông Phan Tấn Luật - Bí thư Đảng ủy (nay đã nghỉ hưu), Võ Tân - Chủ tịch UBND xã (đã nghỉ hưu), Lê Văn Quang - Phó công an xã (hiện là cán bộ tư pháp), Đỗ Tấn Bình - Xã đội trưởng (hiện là cán bộ trực Đảng ủy), Phạm Ngọc Thông - Chánh Văn phòng UBND xã, được UBND huyện Trà Bồng ký quyết định giao 222ha đất rừng để sản xuất và kinh doanh lâm nghiệp.

img
Vết thương trên tay trái ông Nguyễn Bình do bị côn đồ đánh.

Theo người dân địa phương thì trong số đất rừng mà huyện đã cấp cho nhóm cán bộ này, có cả đất của dân đang sản xuất. Tuy nhiên, vì người được cấp lại là những cán bộ đang nắm các vị trí chủ chốt của xã Trà Bình nên không một ai dám lên tiếng phản đối. Đến năm 2004, do thiếu đất sản xuất và quá bức xúc nên người dân trong xã bắt đầu phản ứng.

“Tại các cuộc họp với các đoàn đại biểu của huyện, tỉnh và trung ương, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị cấp thẩm quyền thu hồi lại số diện tích đất trên để trả cho người dân. Thế nhưng UBND huyện Trà Bồng và cấp thẩm quyền Quảng Ngãi không giải quyết” - ông Nguyễn Bảo, một trong số 30 hộ dân cho biết.

Theo ông Nguyễn Công Hành - quyền Chủ tịch UBND xã Trà Bình cho rằng: “Trong khi rất nhiều gia đình trong xã đang thiếu đất sản xuất thì ông Tân và 4 người trong nhóm được giao số đất lâm nghiệp đến 222ha. Theo quan điểm của tôi là không hợp lý, cần phải thu hồi để chia lại. Thế nhưng việc này vượt quá quyền hạn của xã”.

Vào ngày 11.9 vừa qua, thấy số cây bạch đàn, keo đã được nhóm của ông Tân thu hoạch xong và chưa trồng lại, hàng chục hộ dân trong vùng đã kéo nhau lên chiếm đất và trồng cây, với diện tích từ 2.500m2 đến 10.000m2/người. Đến ngày 16.9, nhóm cán bộ xã nói trên cũng cho xe ô tô chở cây giống bạch đàn, keo và đưa người đến khu vực trên để trồng, đồng thời nhổ bỏ và chặt phá số cây mà người dân đã trồng trước đó.

“Chúng tôi kéo nhau ra ngăn cản thì nhóm của ông Tân đã cho một số côn đồ trong xã và vùng lân cận cầm rựa, mã tấu, gậy... đến rượt đánh, làm tay trái của tôi bị thương khá nặng đến nay vẫn chưa khỏi” - ông Nguyễn Bình phản ánh.

Từ đó đến nay, số đối tượng côn đồ trên luôn mang hung khí túc trực để ngăn cản và đe dọa người dân đến khu vực đất trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem