Trẻ chết bất thường, cô giáo lĩnh án tù

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 10:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi ăn hai bữa, bé Anh ị ra quần, Hoa đưa bé vào cởi quần, xối nước, lau khô rồi bế bé ra ngoài lấy quần mặc. Ngay sau đó, bé có biểu hiện co giật rồi hôn mê, được chuyển đến bệnh viện. 5 ngày sau bé qua đời.
Bình luận 0

Ngày 24.1, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa 2 năm tù về tội vô ý làm chết người do vi phạm các quy tắc nghề nghiệp, buộc bà Hoa bồi thường 101 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Trước đây, Hoa là giáo viên của Trường mầm non ngoài công lập Tuổi Ngọc 4 (TP Biên Hòa). Sáng 4.11.2009, Hoa nhận bé Nguyễn Hà Việt Anh (gần 15 tháng tuổi) do mẹ đưa đến. Do mới nhập học được vài ngày, xa cha mẹ, chưa quen môi trường tập thể nên bé khóc, đi vòng vòng, không ngồi yên.

Sau khi ăn hai bữa, bé ị ra quần, Hoa đưa bé vào cởi quần, xối nước, lau khô rồi bế bé ra ngoài lấy quần mặc. Ngay sau đó, bé có biểu hiện co giật rồi hôn mê, được chuyển đến bệnh viện. 5 ngày sau bé chết do chấn thương sọ não. Từ đó Hoa cũng nghỉ dạy.

Sau khi xảy ra vụ việc, VKSND TP đã từ chối khởi tố bị can. Báo chí lên tiếng về cái chết bất thường của bé. Tháng 7.2011, tức gần hai năm sau, Hoa bị khởi tố nhưng được tại ngoại điều tra. Hoa nhiều lần trốn tránh, gây khó khăn cho việc lấy lời khai.

Cha bé Việt Anh cho biết, sau khi con chết, nhà trường có đến và đưa 3 triệu đồng, nói là hỗ trợ gia đình chi phí đám ma. Thêm nữa, vì quá đau lòng trước cái chết của con trai, anh và vợ đã căng thẳng dẫn đến ly dị, mẹ anh buồn vì cái chết của cháu nội cũng đổ bệnh rồi chết.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị tòa phạt Hoa từ một đến một năm sáu tháng tù. Tuy nhiên, HĐXX đã tuyên phạt Hoa 2 năm tù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem