Trị từ gốc

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 16:42 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tính đến nay đã có 61/63 tỉnh thành xuất hiện bệnh tay chân miệng với 52.000 ca mắc bệnh và 109 trường hợp tử vong. Thế nhưng vẫn chưa thấy Bộ Y tế công bố dịch trên toàn quốc là sao?
Bình luận 0

- Thì quả thật đâu phải là đã có dịch trên toàn quốc đâu? Vẫn còn hai địa phương chưa xuất hiện dịch kia mà? Thế thì đâu có thể nói là có dịch trên toàn quốc được?

- Sao ông nói chuyện y chang... ngành y tế vậy?

- Mà dù cho 63/63 tỉnh thành xuất hiện bệnh tay chân miệng đi nữa, thì Bộ Y tế vẫn không tự chủ trong việc công bố dịch được. Chỉ khi nào đạt tới một con số nào đó các địa phương tuyên bố có dịch, thì Bộ Y tế mới có thể tuyên bố dịch trên toàn quốc. Mà chuyện công bố dịch tại địa phương lại hoàn toàn do các sở y tế quyết định.

- Thế thì dễ rồi, chỉ cần Bộ lệnh cho sở là xong, bố bảo không dám cãi.

- Nhưng ngoài trực thuộc Bộ Y tế, các sở y tế còn trực thuộc UBND các tỉnh thành. Vấn đề là ở các ông này này. Họ lo sợ một khi công bố dịch sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh, đầu tư… của địa phương họ.

- Người ta nói trị bệnh phải trị từ gốc, thì cái gốc chính là đây nè.

- Với một số cá nhân, có thể sau vụ này sẽ mất gốc luôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem