Triển khai dạy nghề theo hình thức cấp thẻ học nghề

Thứ năm, ngày 13/09/2012 10:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Huyện tôi đang triển khai hoạt động dạy nghề theo hình thức cấp thẻ học nghề. Tuy nhiên, hiện nay chưa thống nhất Phòng LĐTBXH hay Phòng NNPTNT triển khai hoạt động này, hình thức giải ngân thế nào? Liệu có phải đợi sửa Thông tư 66 mới triển khai hay không? (Bùi Văn Nam, Thanh Hóa)
Bình luận 0

Về mặt chính sách, liên Bộ LĐTBXH, Bộ NNPTNT và Bộ Tài chính đang sửa Thông tư 66 theo hướng mới (giao cho ngành NNPTNT chủ trì nội dung, kinh phí). Điểm vướng mắc ở đây từ đầu năm 2012, dự toán kinh phí dạy nghề nông dân (các nghề nông nghiệp) theo hình thức cấp thẻ học nghề được chuyển cho ngành nông nghiệp, nhưng Thông tư 66 thì chưa sửa được, vẫn để ngành LĐTBXH chủ trì nội dung, kinh phí nên ngành NNPTNT e ngại khó giải ngân.

Ở đây, dù chưa sửa Thông tư 66, chúng ta vẫn có thể thực hiện được việc giải ngân cho ngành NNPTNT vì liên bộ đã có Thông tư 128 sửa đổi, bổ sung Thông tư 112 hướng dẫn tài chính thực hiện Đề án 1956. Theo đó, cơ quan được UBND cấp tỉnh giao nhiệm vụ dạy nghề thì được ký hợp đồng với cơ sở dạy nghề và nhận giải ngân. Ở đây, cơ quan được giao nhiệm vụ là ngành LĐTBXH hay ngành NNPTNT cũng đều có thể giải ngân bình thường theo quy định mới. Hiện cả nước chỉ có tỉnh Bến Tre và Thanh Hóa thực hiện thí điểm cấp thẻ học nghề và có thể vận dụng được theo chính sách này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem