Trình diễn máy dò tìm “hố tử thần”

Thứ tư, ngày 15/12/2010 08:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đây là một máy dò sóng điện từ, liên tục quét 360 độ về mọi phía. Đầu dò chỉ về hướng nào thì hướng đó có dấu hiệu của “hố tử thần”.
Bình luận 0

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ nước và Môi trường thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho hay, đã có thiết bị để xác định được toàn bộ "hố tử thần" tồn tại dưới lòng đường ở TP. HCM, bằng cách sử dụng một thiết bị do ông sáng chế.

Đó là một máy dò sóng điện từ, liên tục quét 360 độ về mọi phía. Đầu dò chỉ về hướng nào thì hướng đó có dấu hiệu của “hố tử thần”.

Tiến về hướng máy chỉ cho đến khi máy dừng và đầu dò quay tròn thì đó là vị trí có hố. Ông Bằng khẳng định, bằng kỹ thuật này sẽ xác định được tọa độ chính xác các hố tử thần đang ẩn giấu trong lòng đất, xác định độ dài, rộng, độ sâu, hố có chứa nước hay không; đồng thời còn xác định được hướng phát triển của “hố tử thần” để ra được bảng liệt kê chi tiết về hình dạng, kích thước, đặc điểm môi trường cũng như thống kê được các công trình xây dựng ngầm trong khu vực có hố.

Trong buổi thực tế tại vòng xoay Hòa Bình (ngay khu du lịch Đầm Sen, quận 11, TP.HCM) trước lãnh đạo các Sở Khoa học-Công nghệ, Giao thông vận tải và Xây dựng của TP.HCM sáng hôm qua 14-12, chỉ cần ngồi trên xe hơi với chiếc máy nhỏ gọn, ông Bằng cho biết đã xác định hàng loạt “hố tử thần” đang chực "mở miệng" tại các địa chỉ chính xác, dù hiện trạng mặt đường đang rất bằng phẳng.

Lãnh đạo ngành chức năng của TP. HCM cho biết sẽ kiểm chứng hiệu quả của chiếc máy này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem