Trợ lý của Thủ tướng Canada từ chức vì tờ ngân phiếu “mờ ám”

Thứ hai, ngày 20/05/2013 14:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nigel Wright - trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Canada Stephen Harper đã phải từ chức vì vụ tham nhũng liên quan đến chi tiêu ngân sách.
Bình luận 0

Ông Nigel Wright bị tố giác đã bí mật chuyển cho nghị sĩ Mike Duffy tờ ngân phiếu trị giá 90.000 đô la Canada để trả chi phí nhà ở một cách bất hợp pháp.

img
Ông Nigel Wright

Thủ tướng Stephen Harper thuộc đảng Bảo thủ chấp nhận cho trợ lý hàng đầu của mình từ chức dù "rất lấy làm tiếc”. Theo giới truyền thông Canada, ông Ray Novak được cho rằng sẽ thay thế ông Nigel Wright.

Được biết nghị sĩ Mike Duffy – một cựu nhà báo, cũng đã từ chức trong cuộc họp kín của đảng Bảo thủ hôm 16.5 - chỉ 2 ngày sau khi chuyện tấm ngân phiếu “đáng ngờ” bị phát giác.

Ông Nigel Wright vốn là giấm đốc điều hành một công ty tư nhân lớn tại Canada. Ông làm việc trong văn phòng thủ tướng từ năm 2011. Ngày 20.5, trong bản thông báo từ chức, ông viết: “Tôi lấy làm tiếc vì ảnh hưởng của vụ việc đối với chính phủ và các đồng nghiệp của tôi”. Ông cũng nhấn mạnh rằng, thủ tướng không liên quan đến tờ ngân phiếu.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem