Trở về làng quê Việt qua tạo hình 1.000 con rối

Thứ hai, ngày 22/11/2010 15:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20-11, Nhà hát Múa rối Thăng Long phối hợp với nghệ sĩ Chu Lượng mở triển lãm sắp đặt 1.000 con rối nước tại Nhà hát - 57B Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.
Bình luận 0

Tiếp nối triển lãm sắp đặt "Nhân gian" 3 năm trước của Chu Lượng, cuộc chơi này tiếp tục mở không gian cho rối nước lên cạn, đưa con rối đến sát công chúng.

Người xem sẽ trở về làng quê Việt qua tạo hình 1.000 con rối theo các ý tưởng sắp đặt với nhiều chủ đề khác nhau. Triển lãm chia ra nhiều không gian nhỏ: Văn hóa tâm linh, rằm tháng Bảy xá tội vong nhân, vinh quy bái tổ, lao động sản xuất, chống giặc ngoại xâm…

Nghệ sĩ Chu Lượng tâm sự: "Trong thế giới sắp đặt, con rối trình diễn một nghệ thuật khác, độc đáo bằng chính cơ thể mình. Những khuôn mặt đăm chiêu, những nụ cười tươi rói, những dáng đứng, những cái cuốc, cái cày, cái cưa, cái nơm… trên tay con rối khi đứng vào một không gian sắp đặt sẽ trở nên có hồn không kém gì trong các buổi diễn. Mỗi tháng chúng tôi sẽ xoay lại cách sắp đặt theo từng chủ đề lớn để tạo nên sự mới lạ cho người xem".

Ngoài việc tìm hiểu sự phong phú của văn hóa dân gian qua nghệ thuật sắp đặt, người xem được thoả thích chụp ảnh, quay phim với những con rối đủ màu sắc, hình hài, kích cỡ… Cùng với đó là những buổi diễn âm nhạc truyền thống gồm hát xẩm, tứ quý, độc tấu nhạc cụ dân tộc và 10 trò múa rối hoàn toàn mới…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem