Trúc Diễm: Tôi không phải bình hoa di động

Thứ năm, ngày 11/11/2010 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bình tĩnh trở lại sau đêm trao giải Album Vàng 8-11, người đẹp Trúc Diễm cho biết cô vẫn theo dõi tất cả những bài báo viết về mình và những bình luận của độc giả xung quanh vụ cô bị nhạc sĩ Trần Tiến chê “tơi tả”.
Bình luận 0

Cảm giác của chị thế nào khi đọc những bình luận khen, chê trên mạng về phần trình diễn của mình?

- Thực ra, tôi đã xác định trước việc theo nghề hát đồng nghĩa với việc mình phải cố gắng gấp nhiều lần năng lực mình có. Tôi cũng nghĩ mình phải chấp nhận mọi dư luận như sự dĩ nhiên khi theo công việc này. Vì thế, tôi dũng cảm để xem hết những bình luận, những bài viết về mình với phần trình diễn đêm trao giải Album Vàng. 

img
Người đẹp Trúc Diễm

Trước những lời chê, tất nhiên là tôi cũng buồn đôi chút vì dù sao mình cũng đã cố gắng để làm tốt. Tuy nhiên, tôi cũng nhanh chóng lấy lại niềm vui, sự cân bằng cho mình. Thời gian còn dài và tôi sẽ chứng minh rằng mình không phải là một bình hoa di động, một chân dài đi hát.

Nhưng dẫu sao lời chê nặng nề của nhạc sĩ Trần Tiến cũng có thể làm người ta tổn thương bất kỳ lúc nào. Chị có nghĩ rằng, giá như nhạc sĩ gặp riêng và nói những lời ấy sẽ tốt hơn không?

- Lúc nhạc sĩ Trần Tiến nhận xét, tôi đang ngồi cạnh ca sĩ Xuân Phú và phải rất cố gắng bình tĩnh để nghe hết lời nhận xét của các nhạc sĩ. Tôi mới đi hát được chưa đầy nửa năm, việc đứng trên sân khấu biểu diễn và nghe những nhạc sĩ có tên tuổi nói về phần trình diễn của mình tất nhiên là rất hồi hộp, run và có phần sợ nữa.

Tối 8-11 tại TP.HCM, trong chương trình Album Vàng được truyền hình trực tiếp, ca sĩ Hoa hậu Trúc Diễm với màn trình diễn của mình đã bị nhạc sĩ Trần Tiến chê rằng cô hát quá tệ, và dường như những lời khen trước khi chương trình diễn ra của ông là không đúng.

Tôi run cũng bởi vì tham gia chương trình này còn có nhiều ca sĩ có nghề và đã đi hát nhiều năm. Họ cũng nhận những lời khen, chê nên chắc chắn, một lính mới trong nghề như tôi nhận những lời chê là dễ hiểu. Tôi xác định đây là một cuộc chơi mạo hiểm.

Tất nhiên, tôi không có ý trách gì nhạc sĩ Trần Tiến khi ông góp ý cho tôi như vậy. Hơn nữa, mọi người đã quá quan tâm đến về nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến. Trên thực tế, cả ông và nhạc sĩ Nguyễn Cường đều đã dành cho tôi những lời khen về sự can đảm và dám dấn thân vào để thực hiện giấc mơ ca hát của mình.

Phần trình diễn ấy, có phải chị chưa chuẩn bị kỹ càng như mong muốn?

- Trước đêm trao giải, chúng tôi đã có một buổi phúc khảo và tôi đã trình diễn khá tốt. Đến khi trình diễn thật trước Hội đồng nghệ thuật và đông đảo khán giả, tôi bị áp lực về tâm lý nên hơi run, trình diễn không được như mong muốn.

Như đã từng chia sẻ, tôi không lấy đó là lý do cho phần trình diễn của mình. Tôi chỉ biết rằng, tôi phải học những rủi ro và vấp ngã khi theo đuổi con đường này. Tôi tin rằng, lần sau, khi biểu diễn trực tiếp, tôi sẽ thể hiện tốt hơn.

Sau đêm diễn, chắc chị cũng nhận được nhiều chia sẻ từ bạn bè và người hâm mộ?

- Thực ra, ngay cả khi biểu diễn xong trên sân khấu với phần nhận xét của Hội đồng nghệ thuật, tôi đã nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả. Họ ủng hộ tôi hát. Nhiều bạn bè cũng nhắn tin để sẻ chia. Tôi không cô độc trên con đường mình đi. Đó là điều may mắn và nó giúp tôi có thêm nhiều động lực để bước tiếp.

Ca sĩ Cao Thái Sơn cũng gọi điện động viên Diễm rằng: "Đã bước vào con đường này không tránh khỏi khen- chê, Diễm đã may mắn là người có giải thưởng thì hãy xem đó là động lực để phấn đấu".

Chị có chắc rằng sẽ tiến bộ hơn ở những lần biểu diễn trực tiếp sau này?

- Đó là điều tôi đặt ra cho mình trong thời gian này. Nó sẽ được thể hiện trong bản single sẽ được ra mắt trong thời gian gần nhất. Tôi hứa rằng, sản phẩm này sẽ tốt hơn album “Đơn giản”.

Ngay sau khi đoạt giải đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc - Album Hòa âm hiệu quả, chị sẽ vạch ra kế hoạch nào cho mình tới đây để chứng minh mình không phải bình hoa di động?

- Ngay sau đêm biểu diễn, tôi đã nhận được lời khen từ "bầu sô": Diễm biểu diễn trực tiếp tốt hơn nhiều rồi đấy, sắp tới sẽ mời Diễm biểu diễn trong những chương trình trực tiếp... Nhưng điều tôi thấy mình "được" nhất sau đêm biểu diễn vừa qua là trước mắt tôi đang mở ra một con đường mới, một hướng phát triển mới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem