Trung Quốc: Nổ xe pháo hoa, sập đường cao tốc

Thứ bảy, ngày 02/02/2013 11:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 1.2, một phần cầu đường cao tốc tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã bị sập khi một chiếc ô tô tải chở pháo hoa Tết Âm lịch đi qua và bị phát nổ.
Bình luận 0

Vụ nổ làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Đoạn cầu đường cao tốc đông – tây trên địa phận huyện Mianchi, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Khoảng 25 xe cơ giới bị chôn vùi sâu 30 m.

img
Đoạn cầu đường cao tốc bị sập

Một lái xe tải đứng chỉ cách chiếc xe bị nổ 20m kể với kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc rằng: “Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn nên dừng xe lại ngay và nhìn thấy những đốm lửa bay xuống. Kính chắn gió của xe chở pháo hoa bị vỡ. Tiếng nổ lốp bốp kéo dài đến 5 – 6 phút. Bụi bay mù mịt”.

Một nhóm đánh giá chuyên nghiệp thuộc Viện Thiết kế Giao thông được thành lập để xem xét tính an toàn của đường cao tốc.

Cơ quan cứu hộ cho biết đến 9 giò tối 1.2 đã kéo được 6 xe tải và 2 ô tô con ra khỏi đống đổ nát. Công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được thực hiện.

Theo Xinhua, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem