Trường thi công dở dang, hơn 500 học sinh bị "làm khó"

Thứ ba, ngày 14/08/2012 09:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trường THCS xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong năm học mới này có 530 học sinh, chia thành 15 lớp học. Nhưng hiện tại, trường chỉ có 4 phòng học.
Bình luận 0

Trường THCS xã Triệu Đông đạt chuẩn quốc gia năm 2006, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2007... Vào tháng 9.2011, thực hiện chương trình kiên cố hoá trường học, dãy nhà cấp 4 gồm 7 phòng (đã xuống cấp) của trường bị đập để xây dựng một dãy phòng học mới gồm 2 tầng, 8 phòng, dự kiến khánh thành vào tháng 2.2012.

Tổng số vốn đầu tư cho việc này trên 2,7 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Triệu Phong làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Duy (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) chịu trách nhiệm thi công.

img
Dãy phòng học xây dựng dang dở ở Trường THCS xã Triệu Đông ngày càng xuống cấp.

Khi đập 7 phòng học cũ, nhà trường chỉ còn 4 phòng học. Nhà trường phải lấy thêm 4 phòng chức năng để cho học sinh học tạm, chờ đến tháng 2.2012 có dãy phòng học mới. Tuy nhiên sự chờ đợi này đã bị kéo dài đến vô vọng, vì chỉ sau 2 tháng thi công, khi tầng 1 và tầng 2 mới xây xong phần thô thì bỗng dưng Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Duy cho dừng thi công với lý do chủ đầu tư không cung cấp vốn.

Từ đó đến nay, công trình bị bỏ mặc, thầy trò phải học tạm bợ, vô cùng khó khăn. “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc dạy và học của năm học 2011 - 2012 vì tình trạng sân bãi ngổn ngang do tập kết vật liệu để xây dựng. Những giờ học ngoài trời của các em học sinh đành phải bỏ. Mặt khác do phải chuyển 4 phòng chức năng qua làm phòng học nên những tiết học thực hành của các bộ môn hầu như là không có...” - thầy Lê Văn Tịnh - Hiệu trưởng Trường THCS xã Triệu Đông ngán ngẩm nói.

Theo quan sát của chúng tôi, dãy phòng học mới xây dở dang của trường do bỏ dở quá lâu nên rêu mốc mọc đầy tường, sắt thép cũng đang gỉ nát, những bức tường xây lên có nguy cơ đổ ngã.

Cũng theo thầy Tịnh: “Nhà trường nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, đặc biệt là đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Nếu tình trạng này kéo dài, những thành quả của thầy và trò trường chúng tôi gây dựng bấy lâu sẽ tan biến…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem