Truyền hình Công an nhân dân chính thức phát sóng

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) thuộc Bộ Công an, là kênh truyền hình chuyên biệt duy nhất của lực lượng Công an, được phủ sóng toàn quốc và ra nước ngoài.
Bình luận 0

Tối qua, 11.12, Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) đã chính thức phát sóng với buổi truyền hình trực tiếp Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Báo CAND và Lễ ra mắt Kênh Truyền hình Công an nhân dân diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Tại buổi lễ này, Thượng tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã ấn nút lệnh phát sóng Kênh Truyền hình Công an nhân dân.

ANTV phát sóng 24/24 giờ mỗi ngày, qua các hệ thống truyền hình cáp, truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh: Truyền hình cáp Việt Nam VCTV, Truyền hình cáp TP.HCM HTVC, Truyền hình cáp SCTV, Truyền hình Kỹ thuật số VTC, My TV và đặc biệt qua hạ tầng truyền dẫn số mặt đất và số vệ tinh của AVG.

img
Ghi hình tại trường quay của ANTV

Với thế mạnh là kênh truyền hình của lực lượng Công an, ANTV đã xây dựng hàng loạt chuyên mục để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người xem. Những chương trình khác biệt độc đáo chỉ có trên ANTV sẽ đưa người xem "nhập cuộc" vào hành trình điều tra phá án đầy cam go, quyết liệt của lực lượng Công an. 

Các chương trình được phát trên ANTV là những chương trình chuyên biệt về các vấn đề an ninh trật tự và pháp luật xã hội. Những vụ án hình sự, kinh tế, ma túy và an ninh chính trị được dư luận xã hội quan tâm sẽ được tái hiện sâu sắc trong chương trình truyền hình thực tế với tên gọi “Hành trình phá án”.

Trong khi đó, các chương trình như “An ninh toàn cảnh”, “Camera dấu kín”, “Điều tra qua thư khán giả”… là những chuyên đề hứa hẹn hấp dẫn người xem bởi qua đó khán giả sẽ có cái nhìn chân thực nhất về những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm an ninh trật tự xã hội thường gặp ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Đáng chú ý trong số các chuyên đề này là “Một phiên tòa, hai bản án” - một chương trình được thể hiện bằng hình thức ghi hình trực tiếp và phục dựng hành vi phạm tội của các vụ án có thật, từng làm chấn động dư luận. Còn chương trình “Phía sau bản án” lại là một góc nhìn khác, tập trung vào cuộc sống của phạm nhân sau khi tòa tuyên án…

img
Bên trong trường quay của ANTV

Bên cạnh bốn bản tin thời sự tổng hợp trong ngày, ANTV còn có những phân tích, bình luận chuyên sâu về đời sống an ninh trong nước và quốc tế qua "An ninh toàn cảnh". Các cuộc trao đổi, bình luận của BTV, khách mời là những nhà phân tích, chuyên gia nghiên cứu có uy tín, sẽ mang đến những thông điệp mới về các sự kiện nóng hổi diễn ra trong tuần.

Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Tổng Biên tập kênh ANTV chia sẻ: “Kênh ANTV ra đời với mục đích phản ánh những nội dung, sự kiện và hình ảnh chân thực về hoạt động của lực lượng CAND trong công cuộc bảo vệ pháp luật, trật tự an toàn xã hội. ANTV sẽ là một kênh truyền hình đáp ứng được những tiêu chí: Tin cậy và nhanh nhạy về mặt thông tin, mang tính nhân văn trong nội dung thể hiện và hấp dẫn về hình thức các chương trình”.

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu - AVG, đơn vị truyền dẫn phát sóng cho ANTV cũng bày tỏ: “Việc phát sóng kênh truyền hình có nội dung về an ninh, pháp luật như kênh ANTV trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số đa kênh của AVG sẽ góp phần làm phong phú thêm các kênh của Truyền hình An Viên, mang đến cho khán giả xem truyền hình một kênh đặc sắc, mới lạ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem