Từ 22.7: Không đánh thuế tiền hỗ trợ khám chữa bệnh

Thứ sáu, ngày 17/06/2011 14:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 78 cho phép doanh nghiệp từ 22.7.2011 được lấy từ nguồn thu nhập sau thuế thu nhập doanh nghiệp; từ nguồn quỹ phúc lợi, khen thưởng để hỗ trợ cho người lao động và thân nhân người lao động mắc bệnh hiểm nghèo.
Bình luận 0

Đối tượng được hưởng khoản hỗ trợ của doanh nghiệp là người bị mắc bệnh hiểm nghèo bao gồm người lao động làm việc tại doanh nghiệp và thân nhân người lao động (bố, mẹ đẻ; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp). Mức hỗ trợ có thể là một phần hoặc toàn bộ số tiền khám chữa bệnh cho người lao động và thân nhân người lao động nhưng mức hỗ trợ tối đa không quá số tiền trả viện phí của người lao động và thân nhân người lao động sau khi đã trừ số tiền chi trả của cơ quan bảo hiểm y tế.

Doanh nghiệp chi tiền hỗ trợ có trách nhiệm lưu giữ bản sao chứng từ trả tiền viện phí có xác nhận của doanh nghiệp (trong trường hợp người lao động và thân nhân người lao động trả phần còn lại sau khi tổ chức bảo hiểm y tế trả trực tiếp với cơ sở khám chữa bệnh) hoặc bản sao chứng từ trả viện phí; bản sao chứng từ chi bảo hiểm y tế có xác nhận của doanh nghiệp (trong trường hợp người lao động và thân nhân người lao động trả toàn bộ viện phí, cơ quan bảo hiểm y tế trả tiền bảo hiểm y tế cho người lao động và thân nhân người lao động) cùng với chứng từ chi tiền hỗ trợ cho người lao động và thân nhân người lao động mắc bệnh hiểm nghèo.

Bộ Y tế cho biết, Bộ đang tiến hành xây dựng danh mục bệnh hiểm nghèo (BHN). Tuy nhiên, để xác định BHN là vấn đề không dễ đi đến thống nhất, có bệnh lý rất đơn giản cũng có thể trở thành BHN. Do đó, đưa ra danh mục BHN thực sự là rất khó khăn. Xung quanh vấn đề này, một đại diện Bộ Y tế cho biết: Nếu theo danh sách BHN của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì có đến cả trăm bệnh, tuy nhiên không phù hợp với Việt Nam. Do đó, việc thống nhất được khái niệm BHN và bệnh nào trong danh sách BHN hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem