Tự thú của một tín đồ groupon

Thứ tư, ngày 14/09/2011 06:10 AM (GMT+7)
Không phải dân cuồng mua sắm, nhưng từ khi groupon = group (nhóm) + coupon (phiếu giảm giá) xuất hiện, tôi phải thừa nhận rằng, cũng đáng để mê ra phết!
Bình luận 0

Khuyến mãi thì ai chả thích

Theo một nghiên cứu nào đó mà tôi từng đọc thì người Việt ta có xu hướng thích mua hàng khuyến mãi. Không biết bạn thế nào, chứ với tôi thì thấy rõ ràng là đúng! Vẫn là món hàng đó, giá trị sử dụng không đổi, nhưng số tiền phải bỏ ra lại ít hơn đáng kể, thế nên, chẳng trách vì sao, cứ đến mùa sale, lại thấy chị em công sở truyền tai nhau khắp nơi, có khi còn bỏ cả buổi làm để… xếp hàng.

img
Groupon luôn mang lại những cơ hội mua sắm giá "hời", với mức giảm giá từ 20-90%

Đã thế, với groupon, câu chuyện lại còn đơn giản hơn nhiều. Chẳng cần mất thời gian chạy đi đâu làm gì, cứ ngồi một chỗ lướt net là “chộp” được những cơ hội mua sắm rất chi là “hời”, giảm giá cho sản phẩm, dịch vụ với mức từ 20 - 90%.

Nhóm mặt hàng của các trang groupon lại khá hợp với cánh chị em văn phòng: dịch vụ ẩm thực (nhà hàng, quán café, kem,…), dịch vụ làm đẹp (spa, tóc, nails…), du lịch, khách sạn, thời trang, giáo dục (khóa học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống…), giải trí (karaoke, trò chơi), sách, mỹ phẩm, đồ gia dụng…

Thứ mà làm tôi thích nhất, là các coupon liên quan đến vấn đề ăn uống. Bởi mỗi lần đến một địa chỉ ẩm thực mới với một menu hay hay lạ lạ, là một lần tôi lại có cơ hội tụ tập chúng bạn hoặc những người chị em họ hàng thân thiết cùng tham gia.

Thay đổi thói quen lướt web

Làm việc thường xuyên với chiếc máy tính, thói quen mỗi ngày của mọi người thường sẽ là check mail, online chat chit, lướt Facebook, đọc tin tức trên mạng… Từ nửa năm nay, tôi thêm vào danh sách thói quen của mình: Lướt qua một loạt trang groupon.

Mỗi ngày, thậm chí khi rảnh, có ngày còn vài lần: sáng đến cơ quan cập nhật thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mới được tung ra, chiều trước khi về thì ngồi lướt lướt lại như một hình thức thư giãn sau một ngày làm việc, tối tiện tay bấm vào các trang để nhẩn nha xem lại cho kỹ…

Lúc đầu tôi vào tham khảo các trang groupon chỉ vì tò mò. Sau mấy lần mua thử và dùng thử, tôi đã chính thức trở thành một tín đồ groupon. Tôi hầu như có phiếu của tất cả các trang groupon. Nói không ngoa thì số coupon mà tôi đang sở hữu cho phép tôi sắp lịch ăn chơi, mua sắm đến tận… cuối năm.

Bởi vì con gái yêu bằng… tai

Có lẽ chả ở đâu bạn sẽ gặp nhiều mỹ từ đến thế như khi đọc những lời giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ trên các trang groupon.

Ví dụ này: Hãy cùng bạn bè và người thân ngồi quây quần bên nồi lẩu để cảm nhận bầu không khí yêu thương, đoàn tụ sau tháng ngày xa cách. Chỉ 190.000VND để gạt nỗi buồn sang một bên và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời, dại gì mà bỏ lỡ đúng không bạn? (lời giới thiệu cho coupon ăn lẩu).

Biến cổ tích thành đời thực, điều không thể sẽ thành có thể. Bạn tin không? Chỉ với 150.000VND bạn sẽ hưởng trọn dịch vụ chăm sóc da tiêu chuẩn tại (…) Spa và làn da của bạn sẽ trắng đẹp đến không ngờ, có thể sánh ngang với Nàng Bạch Tuyết đấy nhé! (lời giới thiệu cho coupon dịch vụ spa).

Chỉ 60.000VND cho phiếu trị giá 300.000VND, hãy tiến lên và mở một liveshow ca nhạc hoành tráng với những khách mời đặc biệt của mình tại Karaoke (…). Trong 2h liền hãy hát hết mình, liên tục và cháy cùng âm nhạc bạn nhé (lời giới thiệu coupon hát karaoke).

Thú thật, tôi vốn “hảo ngọt” - cứ nghe lời nói ngọt ngào, hay ho, giàu sức gợi là lại… dễ “chết”. Vậy nên sẽ chẳng khó hiểu khi mà tôi thấy thiện cảm với những trang bán hàng biết rót vào tai khách hàng những “lời hay ý đẹp” như vậy. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số lần click vào nút “Mua” của tôi cứ dần tăng lên.

Và mua, chưa từng hối hận!

Tiện nhất là các trang bán hàng cho phép trả tiền qua tài khoản ATM, rồi gửi mã số mua hàng. Chỉ cần đem mã số này đến nơi cung cấp sản phẩm/dịch vụ và đưa ra để được phục vụ.

Bất tiện hơn, nhưng đôi khi, tôi vẫn nghi ngờ sự đảm bảo của an ninh mạng, nên thường chọn việc giao coupon tận nơi. Chỉ cần đăng ký thông tin mua hàng qua mạng rồi có người mang coupon đến giao và nhận tiền mặt, phí giao coupon khoảng 5.000-10.000-20.000 đồng/lần, thậm chí miễn khoản phí này.

img
Các coupon liên quan đến ẩm thực luôn có sức hấp dẫn lớn

Cứ mỗi lần thấy tôi nhấc điện thoại "Alo, em đến rồi à?! ừ, để chị xuống"… là chị đồng nghiệp lại nhìn tôi tủm tỉm: “Bị nghiện thật rồi đó!”.

Chạy ào ra cửa cơ quan để lấy coupon có người đem đến, vài phút sau chạy lên, tay cầm thêm mấy chiếc coupon mới bổ sung vào tập coupon khá dầy đã tích lũy được từ trước. Khi đó, tôi mới thủng thẳng lên tiếng phản biện: “Em chưa nghiện đâu, vẫn còn tỉnh táo, yên tâm!”.

Mà tôi nói thật đấy. Mặc dù thích thì thích thế, mê thì cũng mê đấy, nhưng tôi vẫn khẳng định mình là một người-tiêu-dùng-thông-minh, tức là vẫn đủ tỉnh táo để cân nhắc lựa chọn khi nào nên hay không nên mua, thay vì cứ lao vào như con thiêu thân mỗi khi có sản phẩm/dịch vụ gì mới được tung lên chào hàng.

Và bằng chứng là tôi chưa lần nào phải hối hận sau quyết định bấm “Mua” của mình! Để được như vậy thì cũng phải có một số bí quyết nho nhỏ đấy nhé!

Theo Lửa Ấm

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem