Từ vụ 6 người chết vì điện giật: An toàn lao động bị bỏ ngỏ

Thứ sáu, ngày 04/11/2011 16:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhân đọc thông tin 6 người chết vì điện giật ở xã Mỹ Quang, Nông Cống, Thanh Hoá, đăng trên NTNN một số bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về tòa soạn. NTNN xin trích đăng một số ý kiến.
Bình luận 0

Dạo này thấy có nhiều tai nạn chết người vì điện giật quá. Ngành điện nên xem xét lại nghiệp vụ của nhân viên và người làm thuê nhằm tránh tai nạn đáng tiếc. Nhiều người tham gia thi công điện nhưng không được chỉ dạy cách tránh nguy hiểm... Tôi thấy hiện nay hệ thống điện rất chằng chịt mà trụ thì không ai dám bảo đảm nó bền. Hiện nay đang trong mùa mưa, tình trạng ngập nước rất phổ biến, hiểm họa điện giật rình rập người đi đường là rất lớn.

(Trường Tiểu học Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh)

Sinh mạng con người rẻ quá, chết quá dễ. Đây là vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân ban đầu là xuất phát từ sự bất cẩn và thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công trong quá trình triển khai lắp đặt hệ thống cột điện. Nhưng thường sau đó là sự đổ lỗi… do trời, rồi thương lượng, bồi thường là xong. Không nghe nói có ai phải chịu trách nhiệm, phải vào tù, phải bồi thường.

(Khu công nghiệp Hòa Khánh, TP.Đà Nẵng)

Có thể thấy thời gian qua tình trạng mất an toàn trong lao động diễn biến phức tạp, nhất là trong xây dựng và điện lực. Nhiều vụ tai nạn đã dẫn đến những cái chết thương tâm. Trong đó nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do các nhà thầu tìm mọi cách cắt giảm chi phí bảo hộ lao động. Các nhà thầu bỏ qua những phương tiện an toàn như lưới chống rơi, thiết bị che chắn, sử dụng thiết bị cũ... khiến điều kiện làm việc của công nhân, lao động rất nguy hiểm.

(Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem