Tưng bừng cuộc đua phimTết

Thứ năm, ngày 30/12/2010 08:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Hết phim ngoại lại sang phim nội", "xong phim nội lại đổi phim ngoại", cuộc đua phim Tết tưng bừng tại các rạp toàn quốc đang chuẩn bị khai màn.
Bình luận 0

Xuân về, khán giả lại đón chờ các bộ phim “Made in VN” vì đây là mùa phim sôi động nhất trong năm. Mùa phim Tết Tân Mão 2011 vẫn "nằm trong vòng tay" các nhà làm phim quen thuộc của những năm trước: Galaxy, Phước Sang và BHD.

img
Phim "Cô dâu đại chiến"

Hút khán giả bằng sao + công nghệ

Năm nay, các phim không có nhiều sự mới lạ trong kịch bản mà chủ yếu tìm cách thu hút bằng phương thức thể hiện và áp dụng các công nghệ mới. Điều này dễ nhận thấy qua việc "sính 3D" với phim "Bóng ma học đường" của Galaxy sẽ chính thức ra mắt khán giả vào dịp Tết 2011.

Đây là bộ phim 3D đầu tiên do VN sản xuất với chi phí đầu tư cao, phần hậu kỳ thực hiện tại Hongkong, có sự tham gia của một dàn sao: Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, các sao teen Elly Trần, Đinh Ngọc Diệp... và các danh hài Hoài Linh, Hoàng Sơn.

Phim "Thiên sứ 99" của Hãng Phước Sang do Minh Cao đạo diễn "câu khách" bằng sự đổ bộ của dàn diễn viên đang được giới teen hâm mộ: Huỳnh Anh, Diễm My 9x, Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy, Miu Lê... cùng với các nghệ sĩ Chí Tài, Tấn Beo, Kim Thư, Phước Sang, Hoàng Sơn, Huỳnh Anh Tuấn...

Trong khi hai phim trên "câu kéo" khán giả bằng những hot boy, hot girl thì "Cô dâu đại chiến" chọn sự an toàn gần như tuyệt đối với những người đẹp đình đám của làng giải trí Việt, đã có đôi chút thành công trên màn ảnh: Ngân Khánh, Phi Thanh Vân, Ngọc Diệp, Lê Khánh, Vân Trang.

Tuy vậy, với những dàn sao rực rỡ, nhiều người băn khoăn liệu ánh sáng của các sao có làm nên một hiệu ứng sáng loá cho các bộ phim? Riêng phim nghệ thuật đang được công chúng mong chờ là "Bi, đừng sợ" (kịch bản và đạo diễn Phan Đăng Di), vốn đã đi nhiều LHP quốc tế trong năm qua sẽ ra mắt khán giả vào đầu năm 2011.

Rầm rộ phim ngoại

Ngoài sự lựa chọn hàng "nội", Tết này khán giả "sùng bái" phim Mỹ sẽ được thưởng thức các bộ phim đang thu hút trên thế giới. Vào ngày 14-1-2011, phim 3D "Gulliver's Travel" - phiên bản điện ảnh mới nhất được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Gulliver cũng sẽ có mặt tại VN. Phim xoay quanh chuyến phiêu lưu kỳ thú của chàng nhà văn Gulliver tới các xứ sở kỳ lạ, từ vương quốc tí hon tới vương quốc người khổng lồ...

Ngày 28-1- 2011 sẽ có sự trở lại đầy bất ngờ và hấp dẫn của Rapunzel - cô công chúa tóc dài nổi tiếng ở những câu chuyện cổ tích quen thuộc của anh em nhà Grimm trong phim "Tangled". Đó là câu chuyện về nàng công chúa xinh đẹp Rapunzel bị mụ phù thủy giam giữ trong một tòa tháp cổ.

Một hôm, anh chàng siêu trộm Flynn Rider chạy trốn tới tòa tháp và đã đụng độ công chúa tóc dài nghịch ngợm. Rapunzel lấy chiếc túi ăn trộm của Flynn và hứa sẽ chỉ trả lại khi anh giúp cô thoát khỏi tòa tháp. Một tình yêu lãng mạn giữa công chúa và tên trộm bắt đầu nảy nở. Với hiệu ứng 3D sống động, khả năng "Tangled" sẽ hút hồn người xem.

Phần 3 của "Meet the Parents và Meet the Fockers" - một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong làng điện ảnh hài hiện đại cũng sẽ chính thức được công chiếu tại VN vào ngày 4-2-2011, phim tiếp tục khai thác chủ đề gắn liền với cuộc sống hôn nhân và gia đình của loạt phim thành công rực rỡ này- đó là việc nuôi dạy con cái trong gia đình. Diễn xuất của diễn viên gạo cội Robert De Niro và danh hài Ben Stiller sẽ là bảo chứng phòng vé cho "Little Fockers".

Những đầu tư lớn về nhiều mặt của phim nội đang từng bước đẩy loạt phim của "người Việt làm cho người Việt xem" lên một tương lai khả quan hơn.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem