Tùng Dương tinh tế và sâu lắng với ca từ "đàn bà mang thai đàn ông"

Quang Minh Thứ bảy, ngày 10/12/2016 22:03 PM (GMT+7)
Một bàn chân mang thai con đường /Một bàn tay mang thai tình người…Đàn bà mang thai đàn ông...Đó là lời ca khúc Mang thai của nhạc sĩ Sa Huỳnh được ca sĩ Tùng Dương hát một cách tính tế và sâu lắng, chạm tới cảm xúc đến sởn da gà trong đêm nhạc Giao thoa.
Bình luận 0

img

Ca sĩ Tùng Dương trong đêm concert Giao thoa

Những ca khúc như: Ru em - Thềnh thềnh oong ơi (Nguyễn Cường); Ngậm ngùi (Phạm Duy), Một mình (Thanh Tùng); Thu cạn, Bóng tối jazz (Giáng Son); Mắt đen, Mang thai của Sa Huỳnh trong đêm concert Tùng Dương – Giao thoa đã chạm đến trái tim khán giả với cách thể hiện tiết chế, sâu lắng và tinh tế.

Một concert có nhiều điều để nói và lại là một minh chứng cho thấy âm nhạc, sự tổng hoà của tất cả những con người trên sân khấu. Từng nhịp chạm của người nghệ sĩ với khán giả luôn thú vị,  hiệu ứng lan toả của những điều trên là chưa bao giờ có giới hạn.

Sẽ rất khó để nói về sự hứng thú thường trực phải có khi đến với một concert của Tùng Dương nếu không phải khán giả trung thành. Khán giả gần như toàn bộ những chương trình lớn có mặt Tùng Dương từ thời SMĐH 2004 đến nay đã chẳng còn lạ lẫm những thói quen ra vào, cách chiều lòng khán giả, cách chọn điểm rơi cho các trạng thái, cách tự đẩy độ điên của bản thân, và cả sự lúng túng, chân thành, e ấp trong tấm áo khéo léo dễ thương qua những cử chỉ của Tùng Dương với “fan”.

Vì vậy mà sẽ thật khó để nói về những điều to tát như một concert thành công với thương hiệu Tùng Dương, nhưng đến thời điểm này, khi đã có sự viên mãn (điều mà Tùng Dương luôn nhắc tới), thì Giao thoa vẫn sẽ là một bước đi đáng nhớ, đáng lưu lại trên hành trình mang thai con đường chưa dừng lại phía trước của anh.

Nếu Độc đạo của 2013 là một cuộc chiến về cả âm nhạc, bản ngã, về cả năng lượng và tâm lý của ca sĩ trên sân khấu với khán giả, Thập kỷ hoan ca năm ngoái là sự tròn đầy và hơi “sến” (theo kiểu Tùng Dương, sau đúng 1 ngày có baby) thì Giao thoa là một kiểu concert vừa đánh cược tưng tửng, vừa dám chơi những gì mình chưa làm, khi mà Dương đã có tất cả những gì cần thiết để viên mãn về mặt mục đích nghề, danh hiệu và đủ mọi cung bậc cảm xúc thăng hoa với âm nhạc.

img

Ca sĩ Trần Thu Hà và Tùng Dương

Ekip In The Spotlight cũng là một ekip dám đánh cược, nhạc sĩ Hồng Kiên luôn sẵn sàng chiến đấu, dù sứt mẻ, dù có lúng túng với những thử nghiệm mới, nhưng quan trọng là tạo ra những thứ có giá trị mới, những điều đáng quý thật sự, chưa cần biết điều đó có được ghi nhận hay có vừa lòng, vừa tai khán giả hay không. Kiểu concert như Giao thoa mới xứng đáng được gọi là “chơi” nghệ thuật, và đó mới là một sân khấu khi người ta bảo rằng nó tối giản chiêu trò, hiệu ứng để những thứ nghệ thuật cơ học lên ngôi (nó khác với sự lười nhác và ẩu tả, rồi tự gắn mác tối giản).

Điểm nhấn trong Giao thoa đó là cách kết êm ái với ca khúc Mang thai, tiễn khán giả về ngủ ngon. Có lẽ thời điểm ca sĩ Hà Trần xuất hiện cũng là một chất xúc tác vô hình nào đó khiến cho Tùng Dương bỗng chốc lại thấy mình cần khám phá những ngóc ngách điên dại lẫn mê đắm nào đó trong con người của anh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem