Tùng Dương tự nhận mình đã bớt… điên

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 11:43 AM (GMT+7)
Dân Việt – “Nếu 8 năm trước một Tùng Dương mộc mạc và hoang dại, bởi tuổi trẻ muốn thể nghiệm tìm tòi và thể hiện cái tôi “điên điên”. Thì 8 năm sau, một Tùng Dương đã chín chắn và lý trí hơn...”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.
Bình luận 0
img
Tùng Dương tại Bảo tàng Mỹ thuật Đương đại Paris. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Tùng Dương có nghĩ mình chọn dòng nhạc đương đại là một sự thiệt thòi?

Tùng Dương đang cố gắng tạo ra những sản phẩm chất lượng dành tặng công chúng. Tùng Dương vẫn theo đuổi dòng nhạc mình đã chọn, mặc dù dòng nhạc không có tính phổ cập cao. Dương xác định đây là con đường gai góc và rất là riêng, rất độc lập và có tính mở. Dương sẽ cố gắng từng bước, từng bước một chinh phục khán giả.

Sẽ luôn luôn có hai con đường cho Dương bước đi. Một con đường thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật, tìm tòi, cũng như là luôn luôn thể nghiệm cái tôi ở dòng nhạc đương đại. Con đường thứ hai là đi sâu hơn với công chúng bằng những bài hát mang dòng nhạc Pop lãng mạn, giai điệu dễ nghe, dễ gần. Đây cũng là cách Dương muốn cho công chúng thấy một hình ảnh Tùng Dương đa dạng hơn, một Tùng Dương quen thuộc và một Tùng Dương khác lạ…

Có nhận xét nói rằng Tùng Dương bây giờ không còn “điên điên” như trước nữa, Tùng Dương nghĩ sao?

img
Tùng Dương tại Bảo tàng Mỹ thuật Đương đại Paris. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Thực ra tính cách của mỗi người được thể hiện trong âm nhạc qua từng giai đoạn.

Nếu tám năm trước công chúng nhìn thấy một Tùng Dương mộc mạc, hoang dại, bởi tuổi trẻ muốn thể nghiệm tìm tòi và thể hiện cái tôi “điên điên”. Thì tám năm sau là một Tùng Dương chín chắn hơn với hình ảnh đã được gọt dũa, cùng với giọng hát cũng lý trí hơn được tích trữ bởi tám năm kinh nghiệm.

Dương nghĩ ai cũng phải qua quy luật cuộc sống, đó là sinh ra lớn lên, phát triển và mất đi. Con người đều phải theo quy luật đó, không ai đứng yên một chỗ, không ai trẻ mãi và khi mình lớn lên hơn thì suy nghĩ của mình chín chắn hơn và cảm xúc được thay đổi từ cung bậc này sang cung bậc khác.

>> Tùng Dương bỗng xì teen với kính "xấu xí"

Có nhận xét cho rằng Tùng Dương đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc và trở nên tự mãn quá sớm. Tùng Dương phản ứng thế nào?

Dương nghĩ nếu mình đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc thì mình cần phải có một trách nhiệm rất lớn. Bởi như thế mới giữ được vị trí mà mình đã có. Dương không thể tự vỗ ngực như vậy, quan trọng là phải có quá trình, thời gian, cố gắng nỗ lực bản thân cộng với nền tảng mình có sẵn.

Mà khi đã chinh phục đỉnh núi này, bạn lại phải tiếp tục chinh phục đỉnh núi khác, nếu không bạn sẽ bị giậm chân tại chỗ. Đi theo con đường nghệ thuật là bạn phải xác định trả giá cùng hy sinh rất nhiều.

Tùng Dương chỉ mong được công nhận là nghệ sĩ đương đại độc lập, đơn giản vậy thôi. Danh hiệu đôi khi rất phù du.

Xin cảm ơn Tùng Dương!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem