Tưởng nhớ Lưu Quang Vũ trong chương trình "Giai điệu tự hào" tháng 4

Thủy Vũ Thứ sáu, ngày 17/04/2020 15:15 PM (GMT+7)
Kỷ niệm 72 năm ngày sinh nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, Giai điệu tự hào tháng 4 với mô hình sản xuất mới ở thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, sẽ truyền tải một thông điệp đẹp tôn vinh giá trị con người và dân tộc đầy chất nghệ thuật. 
Bình luận 0

Chương trình lấy chủ đề "Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" theo tên một bài thơ đặc sắc trong tập thơ cùng tên của nhà thơ Lưu Quang Vũ ra mắt độc giả năm 2010. Tập thơ tràn đầy tinh thần công dân, đau đáu, nhiệt thành với Tổ quốc, luôn đấu tranh quyết liệt cho sự tốt đẹp và tôn vinh giá trị con người, giá trị dân tộc.

img

"Giai điệu tự hào" tháng 4 kỷ niệm 72 năm ngày sinh nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. (Ảnh: VTV)

Trong Giai điệu tự hào tháng 4, khán giả truyền hình sẽ nhớ lại 2 vở kịch nổi tiếng liên quan đến ngành Y của Lưu Quang Vũ mang tên: "Loài hoa bất tử" và "Nguồn sáng trong đời". Đây là lần đầu tiên loại hình kịch nói được xuất hiện trên sân khấu của Giai điệu tự hào bên cạnh các tác phẩm âm nhạc và thơ ca vốn được đầu tư công phu về nghệ thuật.

Đặc biệt, những tên tuổi gắn bó với kịch Lưu Quang Vũ như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Xuân Bắc và các diễn viên nhà hát kịch Việt Nam cũng sẽ được sống cùng cảm xúc với những trích đoạn đặc sắc nhất, được chia sẻ về những trăn trở với Lưu Quang Vũ trên sân khấu kịch nói.

img

Vở kịch "Nguồn sáng trong đời" trên sân khấu "Giai điệu tự hào". (Ảnh: VTV)

Bên cạnh Lưu Quang Vũ, chương trình còn nói tới một nhân vật khác là nhà thơ Xuân Quỳnh. Nếu thơ của Xuân Quỳnh tràn đầy tình yêu và nữ tính thì thơ và kịch của Lưu Quang Vũ lại ca ngợi sức mạnh của nhân dân, tinh thần đoàn kết, sự hi sinh và ý chí kiên cường của con người Việt Nam vượt qua mọi gian nan, thử thách suốt chặng đường dài lịch sử .

Phần giao lưu cùng những gương mặt thân quen NSƯT Đức Trung, nhà thơ Vi Thuỳ Linh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, nhà báo Vũ Mạnh Cường, ca sĩ Tuấn Hưng... sẽ giúp khán giả có cái nhìn tổng quan về những giá trị của kịch và thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh gắn với những tiên đoán đến hôm nay.

Chương trình Giai điệu tự hào tháng 4 - Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi sẽ được phát sóng lúc 20h40 ngày 19/4 trên VTV1 và 14h40 ngày 21/4 trên VTV3.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem