Chủ đề nóng

Tuyến kè ven vịnh Hạ Long: Chưa thi công xong đã rạn nứt

Thứ năm, ngày 21/06/2012 07:14 AM (GMT+7)
Aa Aa+
(Dân Việt) - Khoảng 40m đường kè bị đẩy ra ngoài biển đến 50cm, các khối bê tông liên kết với nhau bị kéo vỡ trơ cả sắt, thân kè xuất hiện chằng chịt các vết nứt chạy dọc ngang…
Bình luận 0

Đó là những hình ảnh phóng viên NTNN ghi nhận được tại đoạn kè gần khu vực Cột Đồng Hồ trong tuyến kè dài hơn 1.000m thuộc Dự án Đường bao biển Lán Bè - Cột Đồng Hồ (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Dự án Đường bao biển Lán Bè - Cột Đồng Hồ nối đường bao biển núi Bài Thơ và mặt bằng Công viên văn hóa Hạ Long được hai nhà thầu là Công ty CP Xây dựng số 9 Thăng Long (Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long) và Công ty CP Bê tông Xây dựng Vinaconex Xuân Mai khởi công xây dựng ngày 20.9.2009.

Khoảng 40m đường kè Dự án Đường bao biển Lán Bè-Cột Đồng Hồ bị đẩy ra ngoài biển đến 50cm.

Hạng mục quan trong nhất của dự án này là tuyến kè dài 1.088m. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành sau 20 tháng thi công, với kinh phí 161,5 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng cơ bản trọng điểm Quảng Ninh cho biết: Cách đây khoảng 1 tháng qua quan trắc, chủ đầu tư đã phát hiện ra sự cố trên. Mặc dù đã được xử lý nhưng do tầng địa chất bên dưới lượng bùn quá nhiều tạo ra độ lún khiến vài chục mét đường kè gần khu vực Cột Đồng Hồ bị đẩy ra ngoài biển.

Do bị biến dạng nên các khối bê tông đã kéo hở các đầu mối liên kết. Bề mặt thành kè xuất hiện nhiều vết rạn nứt. Ông Hùng cũng khẳng định, sự cố xảy ra như dự án này là bình thường bởi không ai có thể đánh giá hết được mức độ ảnh hưởng với tầng địa chất có lớp bùn trung bình dày đến 17m.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem