Tuyển Việt Nam-Hyundai (2-1): Nối dài chiến thắng

Thứ năm, ngày 31/01/2013 20:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận giao hữu chiều qua, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã đánh bại Hyundai Mipo Dolphin với tỷ số 2-1 để nối dài mạch trận thắng lên con số 3.
Bình luận 0

Đội hình tuyển Việt Nam: Thủ môn Thanh Bình; Hậu vệ: Văn Phong (trái), Gia Từ-Michal Nguyễn, Văn Hoàn (phải); Tiền vệ: Quốc Anh, Nguyên Sa, Thành Lương, Tấn Tài, Văn Quyết; Tiền đạo: Hải Anh.

img
Trận giao hữu chiều nay là bài kiểm tra quan trọng với tuyển Việt Nam. Ảnh: Đàm Duy.

Chưa thể nói tuyển Việt Nam đã hoàn hảo dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc. Nhưng ít nhất, với 3 trận toàn thắng trước những quân xanh, tuyển Việt Nam đã có những cú chạy đà tốt cho chiến dịch Asian Cup 2015.

Cũng đừng quên rằng, đội tuyển cũng chỉ mới hội quân được hơn 1 tuần với nhiều nhân tố mới và cả một HLV mới.

Thế nên những kết quả tích cực của các cuộc tập trận là "liều thuốc bổ" cho tinh thần của đội. Mặt khác, 3 cữ dượt vừa qua, giúp cho các cầu thủ trẻ của đội thích nghi dần với không khí chiến trận và sức ép, đồng thời định hình bộ khung đội hình, nhất là ở trận giao hữu chiều qua.

Các cuộc gặp V.Hải Phòng hay Hà Nội.T&T dù sao cũng chỉ mang tính "hữu nghị" nhiều hơn chuyên môn vì các đội bóng trong nước đều có ý thức giữ chân cho tuyển. Còn cuộc đọ sức qua với Hyundai Mipo Dolphin là một trận đấu đúng nghĩa.

Trước một đối thủ hơn hẳn về thể hình và thể lực, thi đấu quyết liệt, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình.

Phút 17, Thành Lương đi bóng tốt trước khi chuyền khe đẹp cho Quốc Anh băng xuống phá bẫy việt vị, dứt điểm mở tỷ số cho Tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, các vị khách đến từ xứ Hàn cũng nhanh chóng tái lập thế quân bình với pha đá phạt hàng rào của Lee Jae Won.

Những những nỗ lực và quyết tâm của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng ở hiệp 2 khi cầu thủ vào sân thay người Mạc Hồng Quân "khai hỏa" ở phút thứ 70, mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Ông Phúc và các học trò ở tuyển Việt Nam đã có hành trang là 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, họ cần phải giữ vững được sự tỉnh táo và đôi chân trên mặt đất. Bởi vòng loại Asian Cup 2015 là chiến trường thực sự với những đối thủ có trình độ hoàn toàn khác so với những đội bóng mà họ đã gặp ở quá trình vừa qua.

Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ, tuyển Việt Nam thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Trận đấu được bù giờ 3 phút.

Phút 89, từ đường chuyền bên cánh trái, tiền đạo mới vào thay người là Jin Mok đã bật cao đánh đầu. Rất may là bóng tìm đúng chỗ mà thủ môn Thanh Bình đã đón sẵn.

Phút 87, Nguyên Sa ra sân nhường chỗ cho Huy Hùng

Các cầu thủ vào thay người bên phía đội tuyển Việt Nam đều chơi khá tốt. Trong khi Hồng Quân đã ghi bàn, thì Văn Thắng, Mạnh Dũng rất chịu khó tranh cướp bóng.

Phút 82, Danh Ngọc vào thế chỗ Quốc Anh.

Đã xuất hiện sự nôn nóng trong những pha vào bóng của Hyundai. Hai đội tranh bóng rất quyết liệt ở tốc độ cao dù chỉ còn hơn 10 phút nữa là trận đấu sẽ khép lại.

Phút 79, Mạnh Dũng vào sân thay Văn Quyết

Ngay sau đó, Việt Nam cũng có sự thay đổi người: Văn Thắng vào thế chỗ Thành Lương.

Phút 75, Hyundai có liền 2 sự thay đổi người: Jin Mok, Gun Min vào thay Hyun Chan, Kyeong Mo

Vào. Tuyển Việt Nam-Hyundai: 2-1. Phút 70, Tấn Tài chuyền bóng tinh tế cho Hồng Quân băng xuống hạ gục thủ môn Yoo Hyun trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng này là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hồng Quân trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Phút 69, Michal Nguyễn phát động tấn công hỏng tạo điều kiện cho đối phương phản công nhanh nguy hiểm. May là các tuyển thủ Việt Nam đã kịp thời lùi về giải nguy.

Phút 63, sau tình huống đá phạt góc không có gì nguy hiểm của Hyundai, tuyển Việt Nam tổ chức phản công nhanh. Liên tiếp những pha chuyền bóng qua chân Tấn Tài, Thành Lương, và kết thúc bằng cú sút căng nhưng thiếu chính xác từ ngoài vòng cấm của Hồng Quân.

Phút 57, HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra sự thay đổi người đầu tiên: Mạc Hồng Quân vào sân thế chỗ Hải Anh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Phút 55, Quốc Anh một lần nữa dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng cú sút thiếu lực và không hiểm. Ngay sau đó, Văn Quyết có cơ hội cầm bóng tổ chức tấn công nhanh nhưng anh lại quá vụng về trong tình huống chuyền bóng.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Trong khi tuyển Việt Nam cố gắng phối hợp nhóm nhanh với những đường chuyền ban ngắn, thì Hyundai lại liên tục sử dụng những đường chuyền dài đua sức.

Phút 49, tuyển Việt Nam thực hiện đá phạt nhanh từ bên phần sân nhà, Hải Anh băng xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Yoo Hyun. Nhưng cú dứt điểm của anh lại không đủ độ hiểm hóc để tạo nên sự đột phá.

Ngay đầu hiệp 2, Hải Anh đã có pha băng xuống rất nhanh đoạt bóng từ hàng thủ của đối phương, tiếc là ngay sau đó anh lại xử lý quá tồi, để cơ hội trôi qua.

Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội chưa có sự thay đổi về nhân sự khi bước vào hiệp đấu này.

Với những gì đã diễn ra trên sân, người hâm mộ có cơ sở để chờ đợi những diễn biến đầy kịch tinh ở hiệp 2.

Tuyển Việt Nam đã thể hiện được sự gắn kết trong pha phối hợp đẹp giữa Thành Lương-Quốc Anh dẫn tới bàn mở tỷ số. Nhưng Hyundai cũng đã kịp khẳng định trình độ của một đội bóng tới từ nền bóng đá hàng đầu châu Á với cú đá phạt hàng rào đẳng cấp gỡ hòa của Lee Jae Won.

Nhìn lại hiệp 1, thế trận đã diễn ra khá cân bằng với nhiều pha bóng “ăn miếng trả miếng” liên tục của hai đội. Các cầu thủ hai đội di chuyển nhiều, áp sát nhanh để giành quyền kiểm soát bóng.

img
Tuyển Việt Nam chơi tương đối tốt ở hiệp 1. Ảnh: Đàm Duy

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Phút 43, Tấn Tài bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Cú đá phạt sau đó của Thành Lương đập hàng rào dội ra, tạo điều kiện cho Hyundai phản công nhanh. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Bình đã cảnh giác để bắt gọn cú dứt điểm từ xa của Osung.

Phút 39, tiền vệ tuyển Việt Nam chuyền về khá mạo hiểm và sau đó là pha xử lý lúng túng của thủ môn Thanh Bình, "biếu" cho đội bạn 1 quả phạt góc. Tuy nhiên, cú đá phạt góc bên cánh phải của Kyeong Mo không gây ra được sóng gió cho cầu môn đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, Hyundai tỏ ra nguy hiểm trong từng pha lên bóng nhanh, đơn giản nhưng hiệu quả. Phút 33, Kyeong Mo khiến các khán giả chủ nhà thót tim với cú dứt điểm nhanh, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành tuyển Việt Nam.

Trong khoảng thời gian vừa qua, tuyển Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không hiệu quả do các tiền vệ Thành Lương, Tấn Tài bị đối phương phong tỏa.

Phút 27, Hyundai được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, và cú treo bóng của Minkyu đã tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Thanh Bình.

Bắt đầu xuất hiện những sai số trong các đường chuyền của tuyển Việt Nam khi đối thủ chủ động áp sát nhanh.

Liên tiếp Thành Lương và Tấn Tài phải nhận thẻ vàng ở phút 21 và 22. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với nhiều pha vào bóng rất quyết liệt từ cả 2 phía.

Sau khi có bàn gỡ, các cầu thủ Hyundai chơi hưng phấn hơn với những pha triển khai bóng khá mạch lạc.

Vào! Tuyển Việt Nam- Hyundai: 1-1. Từ quả phạt hàng rào ngay sát vòng cấm, Lee Jae Won dứt điểm hạ gục thủ môn Thanh Bình.

Vào! Tuyển Việt Nam- Hyundai: 1-0. Phút 17, Thành Lương đi bóng tốt trước khi chuyền khe đẹp cho Quốc Anh băng xuống phá bẫy việt vị, dứt điểm mở tỷ số cho Tuyển Việt Nam.

Phút 11, Hải Anh di chuyển sang bên cánh phải và tạt bóng đẹp cho Quốc Anh. Tiếc là tiền vệ đang khoác áo SHB.Đà Nẵng lại chậm một nhịp nên dứt điểm trượt.

Có thể nhận thấy Hyundai Mipo Dolphin tỏ ra khá lúng túng trước lối đá phối hợp nhanh của tuyển Việt Nam.

Phút thứ 9, Tấn Tài lại bị đối phương phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Tiếc là trong đá phạt sau đó, Thành Lương lại sút vọt xà khung thành Hyundai.

Phút thứ 6, Thành Lương độ phá buộc cầu thủ Hyundai phạm lỗi với ngay sát đường biên ngang bên cánh trái. Tấn Tài đá phạt không hiểm, thủ môn Yoo Hyun dễ dàng cản phá

Đội tuyển Việt Nam liên tiếp tổ chức tấn công bên cánh trái. Thành Lương hoạt động rất rộng.

Phút thứ 4, tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh phải nhưng Thành Lương treo bóng quá "hiền" để cho hàng thủ cao to của đối phương dễ dàng cản phá.

Trận đấu bắt đầu. Những phút đầu trận diễn ra với tốc độ chậm.

Được biết, VFF đã cử tổ trọng tài gồm trọng tài chính Phùng Đình Dũng; hai trợ lý là ông Nguyễn Trường Xuân, Phạm Mạnh Long.., điều hành trận đấu. Trong trận, mỗi đội được quyền thay tối đa 6 cầu thủ.

Cuộc tiếp đón các vị khách đến từ Hàn Quốc chiều nay, được coi là bài kiểm tra quan trọng với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sau quãng thời gian tập huấn vừa qua.

Trước trận đấu này, tuyển Việt Nam cũng đã có 2 cuộc "tập trận" với các đội bóng trong nước là V.Hải Phòng (thắng 2-0) và Hà Nội.T&T (thắng 2-1).

Thành tích toàn thắng này là "liều thuốc bổ" cho tinh thần của đội tuyển. Mặt khác, 2 cữ dượt vừa qua, giúp cho các cầu thủ trẻ của đội thích nghi dần với không khí chiến trận và sức ép, đồng thời định hình bộ khung đội hình.

Tuy nhiên, với quãng thời gian luyện quân ít ỏi, tuyển Việt Nam không thể tránh khỏi những điểm chưa được từ lối chơi cho tới con người. Thế nên, trận giao hữu với Hyundai Mipo Dolphin chiều nay, là bài test hữu hiệu để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục hoàn thiện trước khi bước vào những trận chiến thực sự tại vòng loại Asian Cup 2015.

CLB Hyundai Mipo Dolphin được biết đến là đội bóng có phong độ và thành tích khá ấn tượng với tổng cộng 15 lần giành ngôi vô địch tại các giải đấu khác nhau thuộc hệ thống bán chuyên nghiệp của bóng đá Hàn Quốc.

Dù chưa thể so sánh được với các “ông lớn” tại K.League, nhưng với sự chênh lệnh về mặt bằng trình độ của bóng đá Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam, khó có thể xem thường thực lực của thầy trò HLV Cho Min Kook.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Cho Min Kook đều khẳng định sẽ chơi 90 phút đẹp mắt, cống hiến vì người hâm mộ.

Đội bóng tới từ xứ kim chi gồm rất nhiều cầu thủ trẻ thuộc thế hệ “9x”, có thể hình cao to với lối chơi bóng thiên về thể lực hứa hẹn sẽ là “thuốc thử đủ liều” cho tuyển Việt Nam.

Với riêng trường hợp 2 cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn, đây cũng là cơ hội cuối để họ thể hiện khả năng của mình nhằm tìm kiếm một suất trong đội hình chính của tuyển Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2015.

Bản thân HLV Hoàng Văn Phúc cũng hứa sẽ tạo cơ hội tối đa cho 2 cầu thủ này thể hiện ở trận đấu chiều nay, qua đó ông muốn thẩm định năng lực của họ lần cuối trước khi đưa ra quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem