Tuyển VN: Hồng Quân "cô đơn" trên hàng công

Thứ hai, ngày 28/01/2013 21:12 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong khoảng 60 phút có mặt trên sân trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Hà Nội T&T (2-1) chiều nay, tuyển thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân gần như luôn ở tình trạng “đói bóng”.
Bình luận 0

Cũng chiếc áo số 9 quen thuộc, cũng vị trí mũi nhọn duy nhất, lúc này, hơn ai hết chân sút trẻ Việt kiều Mạc Hồng Quân là người đồng cảm nhất với “đàn anh” Lê Công Vinh, khi nếm trải cái cảm giác "chạy xe không" trên sân, ít nhận được bóng từ đồng đội.

Đến giờ chưa ai quên tại AFF Cup 2012, Công Vinh đã “cô đơn” đến thế nào trên hàng công của đội tuyển. Anh vào sân với bộ đồ trắng tinh và ra sân vẫn với bộ đồ ấy, gần như không dính chút bùn đất.

Nhiều ý kiến đã chê trách Vinh không chịu chạy hết mình để đi tìm cơ hội. Và dường như tất cả đã vô tình quên mất một “lỗ hổng” đã được nói đến rất nhiều từ khi HLV Phan Thanh Hùng nhận “ấn kiêm”: đội tuyển thiếu một nhạc trưởng có khả năng sáng tạo cỡ như Minh Phương.

img
Liệu Mạc Hồng Quân có "tiếp quản" được cái áo số 9 của Lê Công Vinh?

Thực tế, những cái tên như Thành Lương, Tấn Tài, Trọng Hoàng.., có đủ sự khéo léo, sức mạnh, sự tinh quái, nhưng họ rất hiếm khi đưa ra được những đường chuyền thông minh, đủ để làm ngỡ ngàng những hàng thủ được bố trí với số đông. Phía trước, có thể đội tuyển dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc giàu sức chiến đấu, khát khao hơn, nhưng khả năng sáng tạo thì vẫn là một hạn chế chưa có lời giải.

Sở trường đá cánh nhưng chiều 28.1, Danh Ngọc đã được HLV Hoàng Văn Phúc bố trí chơi tiền vệ trung tâm khi vào thay người trong khoảng 30 phút cuối trận. Danh Ngọc đã thể hiện mình khá tốt với những đường chuyền tinh tế, tiếc là các đồng đội đã không tận dụng được.

Cả 2 trận giao hữu với V.Hải Phòng, Hà Nội T&T, đội tuyển dưới tay ông Phúc, đều thắng nhưng thực sự có quá ít những đường chuyền “chết người”.

Các học trò của nhà cầm quân họ Hoàng vẫn thể hiện được khả năng kiểm soát bóng, nhưng càng tiến gần tới khung thành đối phương thì họ lại bế tắc, y như những gì đội tuyển từng thể hiện ở AFF Cup 2012.

Chiều nay, chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân đã rất chịu khó di chuyển nhưng anh hiếm khi nhận được bóng hoặc bóng tới chân trong tư thế khó.

Cơ hội gần như duy nhất của Quân là cú sút vọt xà ở đầu hiệp 2 sau khi nhận bóng từ Tấn Tài. Có lẽ vì “cảm thương” người bạn của mình quá nên trong một tình huống trống trải, trung vệ Michal Nguyễn đã làm “liều”, chuyền bóng qua khe cho Quân nhận ở phía trên.

Cần nhớ, trong cả 90 phút đối đầu với Hà Nội T&T, Michal Nguyễn đã chơi vô cùng thận trọng, chắc chắn để ghi điểm trước ban huấn luyện đội tuyển.

Sau khi kết thúc trận đấu, khi Dân Việt đặt câu hỏi: phải chăng vì “chạy xe không” nhiều quá nên Quân đã không phát huy được hết khả năng? Mạc Hồng Quân chỉ cười rất tươi và trả lời rất ngắn gọn: “Đó là chiến thuật”.

Và đúng là với một cầu thủ Việt kiều còn rất trẻ như Quân, chẳng còn cách trả lời nào khác khả dĩ hơn. Có lẽ thời gian tới, Quân sẽ lại tiếp tục “cày ải” trên sân tập với niềm tin mình sẽ học được cách di chuyển tốt, phù hợp hơn để tận dụng tối đa các khoảng trống dù là nhỏ nhất trên sân để "lọt vào tầm quan sát" của những Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh...

Nhận xét về các cầu thủ Việt kiều sau trận thắng V.Hải Phòng, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Mạc Hồng Quân vẫn đang tập luyện và thi đấu tốt. Vấn đề của cậu ta là phải cải thiện khả năng tì đè, dứt điểm tốt hơn nữa. Tôi nghĩ việc được truyền thông quá quan tâm cũng phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ Việt kiều”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem