Tuyến xe buýt
-
Theo tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), dự kiến ngay trong tháng 3/2022, thành phố sẽ mở tuyến buýt điện thứ 4 kết nối các khu đô thị.
-
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang vận hành ổn định phục vụ chở khách từ 5h30 - 22h hàng ngày, với tuần suất 10 phút/chuyến tàu dừng đón, trả khách tại các ga và kết nối với 12 tuyến xe buýt.
-
Do giá xăng dầu đã tăng cao mức kỷ lục trong vòng 8 năm qua, nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là công chức, học sinh, sinh viên đã chuyển sang sử dụng phương tiện vận tải công cộng.
-
Theo Sở GTVT TP.HCM, chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng.
-
Tuyến xe buýt điện số D4 (Vinhomes Grand Park - bến xe buýt Sài Gòn) sẽ đi vào hoạt động vào ngày 9/3 với giá 7.000 đồng/lượt.
-
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thí điểm 5 tuyến buýt điện trợ giá 44,1% từ quý 1 nhằm tăng kết nối giao thông, giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại.
-
Người dân Sài Gòn chuẩn bị vi vu, ngắm cảnh trên sông Sài Gòn với các tuyến tàu buýt sông vào ban đêm. Dự kiến, buýt sông ban đêm sẽ chính thức hoạt động từ 17h đến 21h giờ mỗi ngày, bắt đầu từ 10/12.
-
Với dung lượng pin 281 kWh và có khả năng di chuyển tối đa từ 220-260 km/giờ, những chiếc xe buýt điện thông minh VinBus sử dụng năng lượng xanh và đang chuẩn bị được đưa vào vận hành trong tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.
-
Xe buýt đã bắt đầu được đi lại một vài tuyến. Còn sinh viên vẫn chưa được quay lại nhà trường. Người đi xe buýt đông, nhưng có lẽ đông nhất phải kể đến lực lượng sinh viên.