UBND xã đăng ký kết hôn cho người đã có vợ

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 07:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một người đàn ông gần 60 tuổi mang di chứng của bệnh tâm thần nhẹ, nhưng có đến 4 lần kết hôn. Điều lạ lùng là dù ông này đang còn quan hệ hôn nhân cũ, nhưng UBND xã vẫn cho đăng ký hôn nhân mới.
Bình luận 0

Theo đơn tố cáo của gia đình ông Nguyễn Huy Ngạn (SN 1959, trú tại thôn Lực Canh, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) thì anh trai ông là Nguyễn Huy Tuấn (SN 1956, cùng thôn) bị bà Nguyễn Thị Vân (người có hôn nhân trái pháp luật với ông Tuấn) đưa vào bệnh viện tâm thần. Sau đó bà này “biển thủ” giấy tờ rồi tự ý bán mảnh đất ông Tuấn đang sử dụng.

Theo người trong gia đình, năm 1972, ông Tuấn tham gia quân ngũ rồi bị thương và bị di chứng tâm thần nhẹ. Sau khi phục viên, năm 1975, ông Tuấn kết hôn với bà Nguyễn Thị Vân (trú tại xóm Núi, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh). Đến năm 1982, hai người đã ly hôn. Khoảng 1 năm sau, ông Tuấn đăng ký kết hôn với bà Đặng Thị Bình (ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh).

Nhưng do mâu thuẫn nảy sinh, 2 người đã sống ly thân. Tuy quan hệ hôn nhân này vẫn còn, nhưng không hiểu vì lý do gì, vào tháng 2.2012, ông Tuấn lại được UBND xã Xuân Canh cho tái hôn với bà Nguyễn Thị Vân (người vợ đầu đã ly dị).

Ông Nguyễn Đăng Minh - cán bộ tư pháp, hộ tịch xã cho biết: Khi 2 người đến xin đăng ký kết hôn, chúng tôi nghĩ họ từng là vợ chồng, nay tuổi già, việc quay về sống với nhau để chăm sóc nhau là điều tốt. Thế nhưng điều tốt đẹp đâu không thấy, thay vào đó là xảy ra việc tranh chấp tài sản, kiện cáo gây mất đoàn kết trong gia đình.

Lý giải về việc tại sao ông Tuấn đang còn quan hệ hôn nhân cũ mà UBND xã vẫn cho đăng ký, ông Minh cho biết: Trước khi đăng ký lại với bà Vân, vào năm 2001, ông Tuấn có đăng ký kết hôn với bà Nguyễn Thị Sự (ở thôn Du Ngoại, xã Mai Lâm, Đông Anh). Đến năm 2005 thì bà Sự qua đời. “Việc ông Tuấn vẫn còn quan hệ hôn nhân với bà Bình mà xã vẫn cho đăng ký kết hôn với bà Sự là trách nhiệm của cán bộ tư pháp trước đó (ông này hiện đã mất –PV). Tuy nhiên việc để xảy ra hậu quả dẫn đến kiện cáo, chúng tôi thấy mình có trách nhiệm ở đó” - ông Minh bày tỏ.

Khi xem trong sổ đăng ký kết hôn của xã Xuân Canh, chúng tôi thấy có điều khá mập mờ về chữ ký của ông Tuấn. So với chữ ký trước được lưu trong sổ thấy khác nhiều so với chữ ký của lần đăng ký lại với bà Vân vào tháng 3.2012. Cuối cùng, vị cán bộ xã này cũng thừa nhận đăng ký kết hôn hiện nay giữa ông Tuấn và bà Vân là trái quy định pháp luật cần phải hủy bỏ. Để thực hiện việc đó phải do tòa án ra quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem