Ukraine: Xung đột gia tăng, hơn 60 người chết

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 10:03 AM (GMT+7)
Các cuộc đụng độ mới giữa những người biểu tình thuộc phe đối lập và cảnh sát tại thủ đô Kiev đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên hơn 60 người.
Bình luận 0
Ngày 20.2, tình trạng bạo lực tại Ukraine vẫn tiếp tục gia tăng sau khi thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột giữa chính phủ và phe đối lập đạt được một ngày trước đó đã bị phá vỡ.

Các cuộc đụng độ mới giữa những người biểu tình thuộc phe đối lập và cảnh sát tại thủ đô Kiev đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, nâng tổng số người chết trong các vụ bạo động trong ba ngày qua tại quốc gia thuộc Liên Xô trước đây lên hơn 60 người.

Người biểu tình chuẩn bị ném bom xăng vào cảnh sát tại Kiev ngày 20/2. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người biểu tình chuẩn bị ném bom xăng vào cảnh sát tại Kiev ngày 20.2. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên hãng tin AFP và Reuters có mặt tại hiện trường, những người biểu tình đã ném gạch đá, bom xăng, chai lọ vào lực lượng cảnh sát tại Quảng trường Độc lập, tụ điểm chính của lực lượng chống đối chính phủ trong suốt ba tháng qua.

Sau khi tái chiếm khu vực này, một số đối tượng quá khích có vũ trang đã bắn vào lực lượng an ninh, thậm chí một số người xông vào cướp lá chắn của cảnh sát, buộc những người làm nhiệm vụ phải bắn đạn cao su và hơi cay để giải tán các đám đông đang đổ về trung tâm, nơi có nhiều trụ sở của các cơ quan công quyền.

Bạo lực gia tăng khiến toàn bộ nhân viên làm việc tại các tòa nhà chính phủ xung quanh khu vực Quảng trường Độc lập phải sơ tán, đặc biệt phiên họp quốc hội đang diễn ra cũng buộc phải dừng lại.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết những người biểu tình chống Chính phủ Ukraine đang giữ 67 cảnh sát làm con tin tại thủ đô Kiev.
Vietnam+ (Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem